<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AVAX คืนชีพ ! Grayscale ประกาศเปิดตัวกองทุนใหม่ ตอกย้ำความนิยมของ Avalanche

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจัดการสินทรัพย์ Grayscale Investments ประกาศเปิดตัวกองทุนการลงทุนใหม่สำหรับโทเค็นดั้งเดิมของ Avalanche อย่าง AVAX เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม

Grayscale ระบุว่า กองทุน Grayscale Avalanche Trust “จะมอบโอกาสให้นักลงทุนได้สัมผัสกับ Avalanche (AVAX) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสัญญา Smart Contract แบบ 3-chain ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการปรับขนาด ความปลอดภัยของเครือข่าย และการกระจายอำนาจพร้อมกัน”

Avalanche เป็นเครือข่ายบล็อกเชนระดับเลเยอร์ 1 (Layer-1) ที่มุ่งเน้นในการสนับสนุนการแปลงสินทรัพย์ที่มีอยู่จริงในโลกจริง (Real-World Assets หรือ RWA) ให้กลายเป็นโทเคนดิจิทัลบนบล็อกเชน ซึ่งกระบวนการนี้เรียกว่า “Tokenization” ตัวอย่างของสินทรัพย์ที่สามารถแปลงเป็นโทเคนได้ เช่น อสังหาริมทรัพย์ สินค้าโภคภัณฑ์ หรือผลงานศิลปะ ซึ่งในวันที่ 22 สิงหาคม Franklin Templeton ได้ขยายกองทุนตลาดเงินทุนที่มีรวมเข้ากับบล็อกเชนของตนมายังเครือข่าย Avalanche ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้กองทุนดังกล่าวไม่ใช่ ETF และจะมีนักลงทุนเพียงที่ถูกเลือกเท่านั้นถึงจะสามารถเข้ามาลงทุนได้ โดยในเดือนสิงหาคม  Grayscale ได้เปิดตัวกองทุนคริปโตไปแล้ว กว่า 3 กองทุนประกอบไปด้วยกองทุน Bittensor และ Sui ในวันที่ 7 สิงหาคม กองทุน MakerDAO ในวันที่ 13 สิงหาคม และกองทุน AVAX ในวันที่ 22 สิงหาคม 

ปัจจุบัน Grayscale เป็นผู้จัดการกองทุนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการเป็นมูลค่ากว่า 2.5 หมื่นล้านดอลาร์ โดยส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วย Bitcoin และ Ethereum ในรูปแบบของ Trust และ ETFs

ที่มา : Cointelegraph