<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin แตะระดับ 62,000 ดอลลาร์ หลัง ประธานเฟด ส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ย!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การแถลงที่ถูกจับตามองมากที่สุดของปี ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ Jerome Powell ได้ส่งสัญญาณว่าในวันศุกร์ว่าธนาคารกลางพร้อมที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้

ประธานเฟด Powell ส่งสัญญาณว่าอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน

การแถลงในที่ประชุมประจำปีของเฟดในเมืองแคนซัสซิตี้ ที่เมืองแจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิง ประธานเฟด Powell กล่าวว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ แต่ธนาคารกลางพร้อมที่จะปรับนโยบายเพื่อปกป้องตลาดแรงงานและเส้นทางที่มั่นคงของเศรษฐกิจ

ทั้งนี้จุดยืนของเฟด​โดย Powell กล่าวว่า “ถึงเวลาแล้วที่นโยบายจะต้องปรับเปลี่ยน” เขากล่าวว่าการตัดสินใจใดๆ เกี่ยวกับเวลาที่เหมาะสมและขนาดของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจที่เข้ามา แนวโน้มเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป และความเสี่ยงที่สมดุล

Powell กล่าวว่าธนาคารกลางสหรัฐจะสนับสนุนตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งและยังคงติดตามเสถียรภาพด้านราคาต่อไป ความคิดเห็นของเขามีขึ้นหลังจากที่อัตราดอกเบี้ยถูกคงไว้ใกล้ 5.3% มานานกว่าหนึ่งปี ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบสองทศวรรษ

ความคาดหวังของตลาดเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่อาจเกิดขึ้นในการประชุมของเฟดในวันที่ 17-18 กันยายน มีโอกาสที่เพิ่มขึ้นที่จะเป็นไปได้ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อดูเหมือนจะชะลอตัวลง และมีสัญญาณว่าตลาดแรงงานอาจกำลังชะลอตัวลง ผู้ซื้อขายได้เริ่มกำหนดราคาในโอกาสหนึ่งในสามของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครึ่งจุดมากขึ้นจากที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะปรับลด 0.25 จุด

Bitcoin พุ่งสูงขึ้นหลังจากความคิดเห็นของประธานเฟดในเชิงผ่อนปรน

เฟดเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นในช่วงต้นปี 2022 เพื่อตอบสนองต่อภาวะเงินเฟ้อที่รวดเร็ว เมื่อข้อจำกัดด้านอุปทานคลี่คลายลงในที่สุด และอัตราเงินเฟ้อเริ่มลดลง ประธานเฟด Powell ระบุว่าเฟดสามารถเปลี่ยนโฟกัสไปที่การรักษาระดับการจ้างงานได้

ตลาดการเงินตอบสนองต่อคำพูดของพาวเวลล์อย่างรวดเร็ว ไม่นานหลังจากการพูดของเขา ราคาของ Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.2% เป็น 62,300 ดอลลาร์ ซึ่งหมายถึงการมองในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความโล่งใจของนโยบายการเงินและผลกระทบต่อราคาสินทรัพย์ แม้หลังจากนั้นไม่นานราคา Bitcoin จะร่วงกลับมายืนที่ระดับ 60,000 ดอลลาร์ก็ตาม

ราคา Bitcoin ในขณะที่เขียนบทความนี้อยู่ที่ระดับ 61,370 ดอลลาร์ ตลาดคริปโตเริ่มส่งสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง

ที่มา: coincu