<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Channel Discord ของ Polygon ถูกแฮ็กเตือนผู้ใช้ระวังอย่ากดลิงก์แปลกปลอมที่อาจจะนำมาซึ่งการสูญเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Polygon โปรเจกต์เหรียญชั้นนำเบอร์ต้น ๆ ของตลาดได้กล่าวว่าช่อง Discord ของชุมชนนั้นถูกมือดีแฮ็กไป

Mudit Gupta หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยข้อมูลของ Polygon ยืนยันว่าการแฮ็กนั้นเกิดขึ้นจริงและได้ขอให้ผู้ใช้หลีกเลี่ยงการคลิกลิงก์ใด ๆ ที่แชร์ภายในช่องทาง Discord จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายโดยสมบูรณ์

ผู้ใช้ Polygon กำลังถูกเพ่งเล็ง

เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัย แม้ว่า Gupta จะระบุว่าบัญชี privileged ทั้งหมดได้เปิดใช้งานการยืนยันตัวตน 2 ชั้น (2FA) ก็ตาม

Discord ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารพูดคุยยอดนิยมสำหรับชุมชนคริปโต ตกเป็นเป้าหมายของอาชญากรไซเบอร์มากขึ้น เนื่องจากข้อมูลและทรัพย์สินอันมีค่าที่มักถูกหยิบยกมาพูดคุยหรือจัดการมักผ่านช่องทางเหล่านี้

ตามที่ผู้ใช้ระบุ ช่องทางการสนับสนุนบน Discord ของ Polygon เต็มไปด้วยผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือ แต่กลับถูกหลอกลวงโดยนักต้มตุ๋นที่สวมรอยเป็นตัวแทนผู้สนับสนุนโปรเจกต์ “มีการโพสต์ลิงก์หลอกลวงในช่องประกาศ” 

ความรุนแรงของการโจมตียิ่งเห็นเด่นชัดมากยิ่งขึ้นเมื่อผู้ใช้อีกรายที่ชื่อ ValidatorK รายงานว่าได้สูญ Ethereum มูลค่า 150,000 ดอลลาร์จากที่เก็บเหรียญของเขา เงินของเขาหายไปในคราวเดียวหลังจากการโต้ตอบกับสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นประกาศอย่างเป็นทางการในช่อง Discord ของ Polygon

ที่มา : Cointelegraph