<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin เตรียมเผชิญหน้ากับทรงกราฟหน้า “Bart Simpson” ส่อแววราคาร่วงถึง $62,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเบรกทะลุ $64,000 ได้อย่างสวยงาม หลัง Fed เริ่มส่งสัญญาณลดอัตราดอกเบี้ย ทว่าแม้จะมีข่าวดีแต่ก็ยังมีผู้คนบางส่วนมองว่าราคา Bitcoin อาจจะลดลงอีกครั้ง

นักเทรดชื่อดัง CrypNuevo เตือนว่าราคา Bitcoin มีสิทธิร่วงไปยังแนวรับ และล้างพอร์ตนักลงทุนที่เปิด long position พร้อมได้อธิบายว่า ระดับราคาที่อาจทำให้เกิดการ liquidate คือ $63.5k และ $62.2k ซึ่งเป็นระดับของค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โปเนนเชียล 50  (1h50EMA) บนกราฟ TF ราย 1 ชั่วโมง

สิ่งนี้จะทำให้เกิดกราฟรูปแบบตัวละคร ‘Bart Simpson’ ส่งผลให้ราคาปรับตัวกลับมาเติมช่องว่างระหว่างจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดของการเคลื่อนไหวของราคา และทำให้ผู้ที่ถือ short positions ต้องขายปิด order ที่เปิดอยู่ รวมถึงดักจับผู้ที่เข้าซื้อหลังจากราคา breakout จากนั้นจะเกิดการดิ่งของราคาและทำการ long squeeze ที่บริเวณแนวรับ

ด้าน ELM นักเทรดชื่อดังอีกรายหนึ่งเห็นด้วยกับความคิดนี้และกล่าวว่าราคา Bitcoin อาจจะต้องร่วงไป $62,700 ก่อนถึงจะสามารถดันราคากลับขึ้นไปได้ 

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ Crypto Chase กลับเห็นต่างและมองว่า เมื่อใด Bitcoin พร้อมที่จะปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรง มันมักจะไม่เกิดการทดสอบแนวรับหรือแนวต้านอย่างชัดเจน และถ้าหากมันทำราคาทะลุ $65,700 ได้เราจะเห็นภาพในตลาดที่ชัดเจนในช่วงขาขึ้น 

ส่วนทางด้านนักวิเคราะห์ Rekt Capital มองว่าขณะนี้ Bitcoin กำลังพยายามที่จะกลับเข้ามายังวัฏจักรหลังการ halving  โดยเขากล่าวว่าในปัจจุบันกราฟ Bitcoin ได้กำลังทำราคาเลียนแบบเหมือนช่วงปี 2020 

ที่มา : Cointelegraph