<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PYUSD ของ PayPal ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์! แรงจูงใจและ Solana หนุนการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัล PYUSD ของ PayPal (PYPL) ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

Stablecoin อย่าง PYUSD ซึ่งออกโดยร่วมมือกับบริษัท fintech Paxos บรรลุเป้าหมายนี้เนื่องจากมีอุปทานเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าตั้งแต่เดือนมิถุนายน แม้ว่าตลาดคริปโต โดยรวมจะเย็นลงในช่วงฤดูร้อนที่ซบเซา แต่กิจกรรมของผู้ใช้ PYUSD ก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน ที่อยู่กระเป๋าเงินที่ใช้งานรายเดือนสูงถึง 25,000 ในเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้นจาก 9,400 ในเดือนพฤษภาคม ตามแดชบอร์ด stablecoin ของ Visa ที่สร้างขึ้นด้วย Alluvium

การเข้าสู่ stablecoin ของ PayPal ได้รับการยกย่องว่าเป็นช่วงเวลา “สำคัญ” สำหรับอุตสาหกรรมคริปโตในวงกว้างเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากผู้สังเกตการณ์คาดการณ์ว่าโทเค็นจะแข่งขันกับ stablecoin ยักษ์ใหญ่อย่าง USDC ของ Circle และ USDT ของ Tether อย่างไรก็ตาม ความกระตือรือร้นในช่วงแรกจางหายไปเมื่อการเติบโตของโทเค็นลดลงบนเครือข่าย Ethereum (ETH) จากนั้นก็มีการขยาย PYUSD ไปยังเครือข่าย Solana (SOL) ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม

อุปทานของโทเค็นบน Solana เพิ่มขึ้นเป็น 650 ล้านดอลลาร์จากศูนย์ในสามเดือน และมีขนาดใหญ่กว่าบน Ethereum แล้ว ในช่วงเดือนที่ผ่านมา อุปทาน PYUSD บน Solana เติบโตขึ้น 171% และกำลังใกล้เคียงกับ USDT ของ Tether บนเครือข่ายอย่างรวดเร็ว ข้อมูล DefiLlama แสดงให้เห็น

“แรงจูงใจมีบทบาทอย่างมาก” ในการเติบโตเมื่อเร็ว ๆ นี้ของ PYUSD Tom Wan รองผู้ช่วยฝ่ายพัฒนาธุรกิจและกลยุทธ์ของบริษัทผลิตภัณฑ์การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล 21.co กล่าว การผสานรวมกับโปรโตคอลการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ก็ช่วยได้เช่นกัน เขากล่าวเสริม

โปรโตคอล Kamino, Drift และ Marginfi ที่ใช้ Solana ล้วนแนะนำรางวัลที่เพิ่มขึ้นสำหรับการฝาก PYUSD โดยเสนอผลตอบแทนต่อปีสองหลักสำหรับผู้ถือโทเค็น ล่าสุด Anchorage Digital บริษัทดูแลรักษาคริปโตยังได้แนะนำรางวัลสำหรับการฝาก PYUSD ให้กับสถาบันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความกังวลว่าการเติบโตของ PYUSD จะยั่งยืนเพียงใดหากแรงจูงใจค่อยๆ หมดไป

“ความรู้สึกของฉันคือสิ่งจูงใจเหล่านี้ไม่ยั่งยืน แต่ไม่ได้ออกแบบมาให้ถาวร” David Shuttleworth หุ้นส่วนของบริษัทวิจัย Anagram กล่าวกับ CoinDesk “ส่วนหนึ่งของแนวคิดนี้คือการทำให้ PYUSD หมุนเวียนมากขึ้นและทำให้ผู้ใช้ โดยเฉพาะผู้ใช้ใหม่ เข้าสู่ระบบและใช้งานบนระบบนิเวศ Solana”

ที่มา: coindesk