<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun เชื่อ ! ตลาดเหรียญมีมในเอเชียยังโตได้อีกมาก และ Sunpump จะมาแบกวงการ  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (28 สิงหาคม) ทางทีมงานสยามบล็อกเชนได้รับเชิญเข้าร่วมงาน WebX2024 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยภายในงานก็ได้มีอินฟลูคนดังในวงการคริปโตมากมายขึ้นมาพูดแสดงวิสัยทัศน์บนเวที ซึ่งในเวทีล่าสุด Justin Sun ผู้ก่อตั้งเครือข่าย Tron ก็ได้นำเสนอ keynote บนเวทีด้วยเช่นกัน

Sun กล่าวว่า ปัจจุบันเครือข่าย Tron ได้เห็นการพัฒนาด้าน Stablecoins อย่างก้าวกระโดดจนสามารถเอาชนะ Ethereum ได้ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของมูลค่าบนบล็อกเชน Tron ที่ทะลุ $6.6 หมื่นล้าน หรือจำนวนการทำธุรกรรมมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อวัน ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ส่งผลให้ Tron กลายเป็นบล็อกเชนมีวอลุ่มการใช้งานกว่า 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับยักษ์ใหญ่อย่าง VISA แต่ตัวเขากลับระบุว่าทาง SWIFT ต่างหากที่เป็นคู่แข่งของ Tron ไม่ใช่ VISA

ถัดมาในประเด็นของเหรียญมีม เป็นที่ทราบกันดีว่าตัวของเขาพึ่งเปิดตัวแพลตฟอร์มสร้างเหรียญมีมอย่าง Sunpump ที่เป็นคู่แข่ง pump.fun บน Solana ซึ่งเขากล่าวว่าความนิยมของ Sunpump แซงหน้าคู่แข่งรายดังกล่าวได้อย่างรวดเร็ว พร้อมชี้ให้เห็นถึงโอกาสทองของชาวเอเชีย

Sun เผยให้เห็นว่าเดิมทีนั้นวัฒนธรรมเหรียญมีมมาจากฝั่งตะวันตกเป็นหลัก เช่น Dogecoin ซึ่งเมื่อมองดูข้อมูลจะพบว่า วอลุ่มการเทรดเหรียญมีมในฝั่งเอเชียนั้นน้อยกว่าประเทศแถบตะวันตกเป็นอย่างมาก ซึ่งแพลตฟอร์มของเขาจะเข้ามาช่วยในจุดนี้และนำเสนอเหรียญมีมจากฝั่งตะวันออกให้กับชาวโลก

นอกเหนือจากนี้ Sun ยังกล่าวอีกว่าแพลตฟอร์มของเขายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นและยังมีโอกาสอยู่อีกมากที่โปรเจกต์เหรียญมีมมูลค่านับล้านดอลลาร์อีกหลายตัวจะถือกำเนิดขึ้นบนบล็อกเชนของเขา ซึ่งตัว Sun เองได้ให้กำลังใจเหล่าทีมพัฒนาว่าให้สู้ต่อไปเพื่อคว้าความสำเร็จนี้มาให้ได้

ในขณะเดียวกันเขายังพูดถึงข่าวการจับกุมตัว Pavel Durov ผู้ก่อตั้งเทเลแกรมที่ฝรั่งเศส พร้อมชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของแพลตฟอร์มที่มีต่อวงการคริปโตเคอร์เรนซี พร้อมกล่าวว่าเขาไม่อยากให้รัฐบาลเข้ามายุ่งกับเทเลแกรมมาก และประกาศจะระดมเงินทุน  $1 ล้าน สร้าง DAO เพื่อสนับสนุนคดีดังกล่าว