<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin เปิดเผยว่า ความมั่งคั่งของเขา 90% อยู่ใน Ethereum เพื่อสยบความกังวลของคอมมูฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการคริปโตอีกครั้ง ด้วยการเปิดเผยว่าความมั่งคั่งส่วนตัวของเขามากถึง 90% นั้นลงทุนอยู่ใน Ethereum 

การประกาศครั้งนี้มีขึ้น ท่ามกลางความกังวลของสมาชิกในคอมมูฯ Ethereum ที่สงสัยว่า Ethereum Foundation (EF) ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการผลักดันให้ Ethereum เป็นตัวเก็บรักษามูลค่า (store of value) อย่างเต็มที่

สมาชิกบางคนในชุมชนแสดงความกังวลหลังจากที่ล่าสุด Ethereum Foundation ได้มีการทำธุรกรรมโอน Ethereum จำนวนมหาศาลจำนวน  35,000 ETH (มูลค่า 94 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ไปยังกระดานเทรด Kraken ซึ่งทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับตลาด 

Aya Miyaguchi กรรมการบริหารของ Ethereum Foundation อธิบายว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการเงินคลังตามปกติเพื่อรองรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน รวมถึงเงินสนับสนุนและเงินเดือนที่ต้องใช้เงินสกุล fiat

เพื่อตอบสนองต่อความกังวลของคอมมูฯ เกี่ยวกับความโปร่งใส Josh Stark สมาชิกของ Ethereum Foundation ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการใช้จ่ายของบริษัท รวมถึงเงินที่ใช้สำหรับการสนับสนุนระบบนิเวศของ Ethereum 

นอกจากนี้ Ethereum Foundation ยังมีแผนที่จะเผยแพร่รายงานการเงินอย่างละเอียด ภายในสิ้นปีนี้เพื่อตอบสนองต่อความกังวลที่ยังคงมีอยู่

แม้จะมีคำวิจารณ์ที่รุนแรง แต่ก็มีสมาชิกบางคนในชุมชนที่ออกมาปกป้อง Ethereum Foundation (EF) โดยย้ำว่าการใช้จ่ายของ EF นั้นคิดเป็นมูลค่าเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดอันมหาศาลของ Ethereum ในขณะเดียวกัน มุมมองของ Vitalik Buterin เกี่ยวกับ DeFi โดยเฉพาะเรื่องความยั่งยืนของผลตอบแทน ก็ได้จุดประกายการถกเถียงเกิดขึ้น โดยมีผู้สนับสนุนในชุมชนที่เชื่อมั่นในบทบาทสำคัญของ DeFi ที่มีต่อโลกคริปโต

อย่างไรก็ตาม ขณะที่การถกเถียงนี้ยังคงดำเนินไป ก็มีการสังเกตเห็นว่าผู้ถือครอง Ethereum รายใหญ่หรือ “วาฬ” ได้เริ่มทำการขาย ETH ออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งยิ่งทำให้เกิดกระแสการพูดคุยเกี่ยวกับอนาคตและความมั่นคงของแพลตฟอร์มนี้ปะทุขึ้นไปอีก

ที่มา:cryptodnes