<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนาเหรียญมีม ทดลองแจกเหรียญ Airdrop แก่อินฟลู 10 ราย หวังช่วยโปรโมต แต่ดันถูกเทขายยับ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีม CABAL ได้แจกโทเค็นให้กับอินฟลูเอนเซอร์ 10 คน แต่ราคาโทเค็นกลับร่วง หลังจากที่อินฟลูแห่เทขายเหรียญทิ้งทำกำไรเข้ากระเป๋า

นักพัฒนาเหรียญมีม Solana สร้างโทเค็นขึ้นบนแพลตฟอร์ม Pump.fun และแจกเหรียญ 20% ของอุปทานที่มี ให้กับอินฟลูเอนเซอร์ด้าน Crypto บน Twitter จำนวน 10 ราย แต่ภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน อินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้ส่วนใหญ่ก็กลับขายเหรียญทิ้ง หลังจากที่พวกเขาได้รับเหรียญมีมตัวนี้ไป

โปรเจกต์นี้ตั้งชื่อตัวเองว่าเป็น “การทดสอบครั้งใหญ่ที่สุดบนโซลาน่า” โดยแจกโทเค็น CABAL มูลค่าประมาณ 10,000 ดอลลาร์ ให้กับบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการคริปโตฯ

คำว่า cabal หมายถึง กลุ่มลับทางการเมือง และมักใช้ในโลกของคริปโต เพื่ออ้างถึงคนภายในที่ร่วมมือกันเพื่อโปรโมทโทเค็นเฉพาะ โดยการส่งโทเค็นส่วนหนึ่งให้กับอินฟลูเอนเซอร์ 

โปรเจกต์นี้ระบุว่า กำลังพยายามบังคับให้มีการจัดตั้งกลุ่มลับขึ้นรอบ ๆ และอินฟลูเอนเซอร์จะรู้สึกได้รับแรงจูงใจที่จะโปรโมตโปรเจกต์นี้ให้แก่ผู้ติดตามของพวกเขา

แต่กลยุทธ์นี้กลับไม่เป็นผลสำเร็จ เนื่องจากอินฟลูเอนเซอร์ส่วนใหญ่ที่ได้รับโทเค็นได้ขายโทเค็นเหล่านั้นออกไป ภายในเวลาเพียง 2 วันหลังจากที่โปรเจกต์เปิดตัว โดยมีอินฟลูเอนเซอร์เพียง 3 คนที่ยังคงถือครองโทเค็น CABAL อยู่  ซึ่งหนึ่งในนั้นขายเหรียญออกและซื้อเหรียญกลับคืนมาในราคาที่ต่ำกว่า

อินฟลูเอนเซอร์ที่ได้รับโทเค็น CABAL หนึ่งในนั้นคือ Ansem ผู้สนับสนุนเหรียญมีม Dogwifhat, Yenni อินฟลูเอนเซอร์ด้านเหรียญมีม และ Beaver บุคคลที่เคยกล่าวว่าเขาได้จ่ายเงินให้ ‘Crack Head Dev’ เพื่อปลอมการเสียชีวิตของตัวเอง

อินฟลูเอนเซอร์บางคนยอมรับอย่างเปิดเผยว่า พวกเขาได้รับโทเค็นและขายทิ้งไป ในขณะที่บางคนอ้างว่า นักพัฒนาส่งเหรียญไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่ถูกต้องของพวกเขา

“พวกบ้าๆ นั่นไปส่งแอร์ดรอปให้คนสุ่มๆ แล้วเขาก็เทขายทิ้งหมดเลย ฮ่าๆ”

Yelo หนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์ กล่าวว่า “ผมคงขายมันอยู่แล้ว ถ้าพูดตามตรง ผมไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงคาดหวังที่จะจ่ายเงิน 10,000 ดอลลาร์ให้กับใครสักคน แต่กลับไม่ขาย ไม่มีใครตกลงด้วยเลย และมันเป็นเงินฟรีๆ”

Yelo อ้างว่า เขาเปลี่ยนกระเป๋าเงินทุก 3 วัน ดังนั้นจึง “แทบจะเป็นไปไม่ได้” ที่ผู้คนจะรู้ว่า เขากำลังซื้อขายอะไรอยู่  ในขณะที่ผู้สร้าง CABAL ยอมรับว่า พวกเขาอาจได้รับเลขกระเป๋าเงินที่ไม่ถูกต้องของ Yelo 

ในขณะที่ด้านอินฟลูคริปโต Beaver ยอมรับว่า เขาได้รับโทเค็น แต่ขายทิ้งทันที และเริ่มพูดจาดูถูกโปรเจกต์เพื่อพยายามทำให้สมาชิก “ในกลุ่มลับ” อีกคนขายด้วย

ตอนนี้มีเพียงกระเป๋าเงินของAnsem , Joji และ Meechie เท่านั้นที่ถือครองเหรียญมีมนี้อยู่ ซึ่งทำให้คนในกลุ่มนี้ค่อยๆ พังทลายลง จากโทเค็นที่เคยมีมูลค่าตลาดสูงสุดอยู่ที่ 848,000 ดอลลาร์ แต่ปัจจุบันมูลค่าตลาดกลับลดลงมาเหลือเพียง 164,000 ดอลลาร์ แต่ถึงอย่างนั้นผู้สร้าง CABAL คิดว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

MaxDoesCrypto ผู้สร้าง CABAL กล่าวว่า “การเทขายของบางคนนั้นค่อนข้างตลกอนาคตคือ การสร้างกลุ่มลับของเราเอง: ชุมชน”

ที่มา : decrypt