<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin จะแตะ 100,000 ดอลลาร์ได้ไหม? นักวิเคราะห์ชี้จุดสำคัญที่ต้องจับตาหากจะไปให้ถึง!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Rekt Capital ได้ออกมาพูดถึงคำถามที่ว่าจุดต่ำสุดของ Bitcoin ในการปรับฐานตลาดครั้งนี้จะอยู่ที่ระดับไหน โดยในวิดีโอวิเคราะห์ล่าสุดของเขา กล่าวว่าเพื่อให้ Bitcoin รักษาตำแหน่งภายในช่องนี้ได้ Bitcoin จำเป็นต้องปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์เหนือระดับ 58,400 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์กล่าวว่าการทดสอบนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ หาก Bitcoin สามารถปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์เหนือระดับ 58,400 ดอลลาร์ได้อย่างต่อเนื่อง ก็จะถือว่าการทดสอบนี้ประสบความสำเร็จ แต่หาก Bitcoin ไม่สามารถรักษาระดับนี้ได้ ก็อาจลดลงไปสู่สิ่งที่นักวิเคราะห์เรียกว่า “โซนซื้อขายต่อรองสีส้ม”

บริเวณนี้เป็นจุดที่ผู้ซื้อมักจะเข้ามาฉวยโอกาสซื้อ Bitcoin ในราคาที่ต่ำกว่า ซึ่งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีการแกว่งตัวของราคาอย่างผันผวน โดยมีการเบี่ยงเบนลดลงแม้ในช่วงที่มีการทดสอบจุดต่ำสุดของช่อง

อย่างไรก็ตาม หาก Bitcoin สามารถทรงตัวเหนือจุดต่ำสุดของช่องนี้ได้ ก็อาจสร้างจุดต่ำสุดที่สูงขึ้นต่อไปได้ ซึ่งบ่งชี้ถึงพฤติกรรมการซื้อที่แข็งแกร่ง แนวโน้มการซื้อพรีเมียมนี้ชี้ให้เห็นว่านักลงทุนมีความมั่นใจในการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในอนาคต

Bitcoin จะแตะ 100,000 ดอลลาร์ในรอบนี้ได้หรือไม่?

แม้ราคาจะลดลงอย่างน่ากลัว แต่ Bitcoin ก็สามารถรักษาระดับแนวรับไว้ได้ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา การอยู่เหนือ 58,500 ดอลลาร์เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยรักษาโซนแนวรับปัจจุบัน ซึ่งอาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของราคาและอาจทำจุดสูงสุดใหม่ได้

ในอดีต Bitcoin มักจะอยู่ในช่วงใกล้เคียงกับจุดสูงสุดเดิมก่อนที่จะทะลุไปสู่จุดสูงสุดใหม่ ช่วงเวลาของ “การสะสมใหม่” นี้มีความสำคัญเนื่องจากมักจะเกิดขึ้นก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้นอย่างมาก ในรอบที่ผ่านมา หลังจากทะลุจุดสูงสุดเดิม ราคาของ Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องประมาณ 250 ถึง 330 วันก่อนที่จะถึงจุดสูงสุดและเข้าสู่ตลาดหมี นักวิเคราะห์กล่าวว่าในแต่ละรอบ ผลกำไรจะลดลง ดังนั้นในขณะที่ Bitcoin อาจไปถึงประมาณ 100,000 ดอลลาร์ สิ่งสำคัญคือต้องกำหนดเวลาออกจากตลาดอย่างระมัดระวัง

ที่มา: coinpedia