<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ VanEck และ StoneX มั่นใจ Ethereum มีอนาคตสดใส ราคาอาจพุ่งแตะ 22,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Matthew Sigel นักวิเคราะห์จาก VanEck คาดการณ์ว่าภายในปี 2030 เครือข่าย Ethereum จะสามารถสร้างกระแสเงินสด จากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมได้ถึง 6.6 หมื่นล้านดอลลาร์

เช่นเดียวกัน David Kroger จาก StoneX Digital ที่ให้ความเห็นในทำนองเดียวกันว่าภายในทศวรรษนี้เราอาจได้เห็นราคา Ethereum พุ่งจาก $12,000 ไปจนถึง $22,000 และในอีก 18 เดือนข้างหน้าราคาของ Ethereum อาจจะไต่ขึ้นไปอย่างต่ำอยู่ที่อย่างน้อย $4,600 ต่อ ETH 

สำหรับสาเหตุที่พวกเขาเชื่อมั่นว่าราคาของ Etheruem จะพุ่งสูงขึ้นปัจจัยแรกเป็นผลมาจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ทีมพัฒนากำลังสร้างเพื่อนำมาอัปเกรดเครือข่าย 

สำหรับตัวเลขของรายได้ ETH จะคำนวนจากการประมาณผู้ใช้งาน ETH และมูลค่าของการทำธุรกรรมที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยในตอนนี้เครือข่ายของมันก็ใหญ่กว่า PayPal ไปเป็นที่เรียบร้อยและกำลังจะแซงหน้า Visa

ในฝั่งของการวิเคราะห์ราคาระยะสั้น Sigel กล่าวว่า ทางเครือข่ายใกล้แล้วที่จะเกิดความเคลื่อนไหวไปในทิศทางบวก หลังจากที่เผชิญหน้ากับกำไรที่หดหายไปเป็นจำนวนมากจากการอัปเกรด Dencun ที่ลดค่าธรรมเนียมลงไปกว่า 95% แต่กลับไม่มีวอลุ่มมากพอมาอุดกำไรที่หายไป

ทั้งนี้พวกเขายังคงเชื่อมั่นว่า Ethereum จะยังคงแข็งแกร่งและกลับมาได้ในช่วงท้ายปี เพราะผู้คนนั้นต่างต้องการที่หาช่องทางอื่นนอกจากเงินดอลลาร์ และต้องการจะหลุดพ้นจากสถาบันที่มีการรวมอำนาจศูนย์กลาง ซึ่ง Ethereum เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาตรงนี้ แต่ทว่าหาก Kamala Harris ชนะการเลือกตั้งเหรียญ Altcoins ทั้งหมดอาจจะต้องเผชิญกับปัญหาอีกมากในภายหลัง

ที่มา : Cointelegraph