<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคริปโตเตรียมรับมือ ‘Fed’ ลดดอกเบี้ย 0.5% ‘คืนนี้’  ตลาดจะไปในทิศทางไหน ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า การประชุมของ Fed จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 18 กันยายน ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงเวลากลางคืนตามเวลาไทย ส่งผลให้นักลงทุนต่างจับตาผลการประชุมเฟดในวันนี้อย่างใกล้ชิด โดยล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า ขณะนี้นักลงทุนให้น้ำหนัก 66% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วที่ให้น้ำหนักเพียง 34%

อย่างไรก็ตาม จอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก ซึ่งเป็นสมาชิก FOMC ไม่ได้ส่งสัญญาณสนับสนุนการลดดอกเบี้ยอย่างชัดเจนก่อนการประชุมสิ้นสุดลง ทำให้พาวเวลอาจไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากคณะกรรมการในการตัดสินใจครั้งนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนรอดูถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธาน Fed คนปัจจุบัน รวมทั้งรายงานคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยนโยบาย (Dot Plot) ของเจ้าหน้าที่ Fed และการเปิดเผยตัวเลขประมาณการเศรษฐกิจของคณะกรรมการ Fed เช่น ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) อัตราว่างงาน และอัตราเงินเฟ้อ อีกด้วย

ผลลัพธ์ของตัวเลขทั้งหมดที่กล่าวมามักจะส่งผลกระทบต่อตลาดการลงทุนเสมอไม่ว่าจะเป็นหุ้น หรือ คริปโตเคอร์เรนซี โดยมีนักวิเคราะห์หลายรายเชื่อมั่นว่าสถานการณ์ในตลาดคริปโตจะกลับมาดีขึ้นในไตรมาสที่ 4 หลัง Fed ลดอัตราดอกเบี้ย

ตลาดคริปโตในวันนี้ก็ถือว่าดูดีไม่น้อยโดยที่ Bitcoin ทำราคาเพิ่มขึ้นมา 3.84% เตรียมพร้อมการลดอัตราดอกเบี้ย เช่นเดียวกับเหรียญส่วนใหญ่ที่ได้กลับตัวเป็นบวกในเช้าวันนี้ เว้นแต่เพียง XRP เท่านั้นที่เป็นเหรียญใหญ่แต่กลับทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจในวันนี้