<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Polygon ชี้โทเคนสินทรัพย์จริงคือ “Killer App” ที่จะมาพลิกโฉมหน้าวงการคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Colin Butler หัวหน้าฝ่ายทุนสถาบัน ของ Polygon Labs เปิดเผยว่า ตัวเขาเชื่อมั่นว่า การโทเค็นไนเซชัน หรือการแปลงสินทรัพย์บนโลกแห่งความเป็นจริงให้เป็นโทเค็น จะเป็น Killer App ที่เข้ามาเปลี่ยนโฉมหน้าวงการคริปโต จนอาจเกิดวิกฤต เพราะมันช่วยลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาเป็นอย่างมาก จนทำให้สถาบันการเงินต่าง ๆ ไม่สามารถมองข้ามได้ และเข้ามายังพื้นที่แห่งนี้เป็นผลให้คนสามารถไปลงทุนกับพวกเขาได้ง่ายยิ่งขึ้น

และถ้าพวกเขาเหล่านั้นมองข้ามหรือไม่สนใจก็จะสูญเสียความสามารถในการแข่งขันไปอย่างมหาศาล จึงทำให้เมื่อมีคนเริ่มแล้วก็ต้องทำตามกัน เพราะเทคโนโลยีดังกล่าวได้เข้ามาปฏิวัติระบบการเงินทั่วทั้งโลก

เขายังระบุด้วยว่าเมื่อค่าใช้จ่ายลดลง นั่นก็หมายความว่าเหล่าสถาบันการเงินสามารถคิดค้นโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ขึ้นมาได้จากเดิมที่ทำไม่ได้เพราะตลาดมีการแข่งขันสูง แต่ทำกำไรได้น้อย

Butler ยกตัวอย่างด้วยว่า เราจะเห็นได้ว่า สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นหลักประกันที่ดีกว่ามากสำหรับระบบการเงินโลก เช่นการซื้อขาย FX, ออปชัน, หุ้น และพันธบัตรทั้งหมด เนื่องจากมันเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่กว่ามากหลายเท่าเมื่อเทียบกับคริปโต 

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนจะเห็นด้วยกับ Butler ในเรื่องนี้ โดย Jamie Coutts นักวิเคราะห์คริปโต ไม่เชื่อว่าขนาดตลาดของ RWA จะโตได้มากอย่างที่ Butler กังวล โดยเขาคาดว่าภายในปี 2030 สินทรัพย์เหล่านี้จะมีมูลค่าเพียง 1.3 ล้านล้าน เท่านั้น จากเดิมที่คาดว่าจะไปสูงถึง 30 ล้านล้าน


ที่มา : Cointelegraph