<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Uptober’ – ‘ตุลาหรรษา’ อาจมาเร็วกว่าที่คาด หลังนักเทรดสาย Short โดนล้างพอร์ตเกลี้ยง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โดยปกติแล้ว Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ มักทำผลงานได้ย่ำแย่ในเดือนกันยายน และมักจะทำราคาพุ่งทะยานในเดือนตุลาคม แต่การที่ Fed ลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อไม่นานมานี้อาจเร่งให้ทุกอย่างเร็วขึ้นกว่าปกติ

โดยหลังจากที่มีการประกาศออกมา Bitcoin ก็ฟื้นตัวกลับขึ้นมาทะลุ $60,000 ได้เป็นผลสำเร็จ ส่งผลให้เหล่านักเทรดที่เปิดตำแหน่ง short position ถูกล้างพอร์ตกันไปเป็นแถบ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า $154 ล้าน ซึ่งในจำนวนนั้นกว่า $74 ล้านเป็น Bitcoin Positions อ้างอิงตามข้อมูลจาก Coinglass

ทั้งนี้สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงมักจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยนั้นไม่สูง โดยนอกเหนือจากคริปโตแล้ว หุ้นบริษัทเทค และอื่น ๆ ก็พุ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า Uptober กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้วในตอนนี้ แต่ Bitcoin ยังคงต้องต่อสู้อย่างยากลำบากเพื่อที่จะไปให้ถึงระดับราคาสูงสุดเดิมที่ $73,737 ในช่วงเดือนมีนาคม ซึ่งถ้าหากผลกระทบของการ Halving ได้เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์ในวัฏจักรนี้แล้ว เราอาจจะได้เห็นราคา Bitcoin ทำสถิติใหม่ในไม่อีกกี่เดือนข้างหน้า

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $62,760 เพิ่มขึ้น 1.56% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : Decrypt