<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย ไม่มีนักลงทุน Bitcoin คนไหนกำลังขาดทุนอยู่ในตอนนี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าชาวคริปโตจะกลับมามีความหวังอีกครั้ง หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Reserve) ได้ปรับนโยบายลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบหลายปี จนทำให้ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาแตะ 62,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ทว่าท่ามกลางข่าวเชิงบวกนี้ ข้อมูลของ IntoTheBlock กลับพบว่ากว่า 88% ของผู้ที่ถือ Bitcoin ยังคงอยู่ในสถานะกำไรบนกระดาษ ในขณะที่อีก 12% กำลังอยู่ในสถานะเท่าทุน และสิ่งที่น่าสนใจคือ ไม่มีนักลงทุนรายใดที่ขาดทุนจากการถือสินทรัพย์นี้ในช่วงเวลาปัจจุบันเลย

ข้อมูลจาก IntoTheBlock ยังชี้ให้เห็นอีกว่า 71% ของนักลงทุนที่ถือ BTC เป็นนักลงทุนระยะยาว ซึ่งเข้าสู่ตลาดมาแล้วกว่า 12 เดือน ในขณะที่ 25% ของนักลงทุนเข้ามาในช่วงปีที่ผ่านมา และมีเพียง 5% เท่านั้นที่เพิ่งเข้ามาในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

อีกหนึ่งสกุลเงินดิจิทัลที่นักลงทุนส่วนใหญ่มีกำไรคือ Tron (TRX) ที่ปัจจุบันกว่า 94% ของนักลงทุนใน TRX อยู่ในสถานะกำไร ส่วน 3.4% เท่าทุน และเพียง 2.7% ที่ขาดทุน โดยราคาของ TRX ลดลงเล็กน้อยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังคงอยู่ในสถานะบวกเมื่อเทียบกับช่วงต้นปี โดยมีการเพิ่มขึ้นประมาณ 50% ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.15 ดอลลาร์

การกลับมาของ Bitcoin ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก โดยบางคนเชื่อว่าราคายังไม่ถึงจุดสูงสุดเช่น นักวิเคราะห์ Jelle ที่ระบุว่า “Bitcoin กำลังแสดงสัญญาณ divergence ที่ดี และดูเหมือนว่ายังไม่จบเพียงเท่านี้” 

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cryptopotato