<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ท่ามกลางบรรยากาศที่ดีขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากนักเทรด Bitcoin ใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการเฝ้าระวัง ล่าสุดเทรดเดอร์เริ่มคลายความกังวลและเพิ่มกิจกรรมการซื้อขายมากขึ้นแล้ว แรงกระตุ้นใหม่ที่เกิดขึ้นนี้มาจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (Federal Reserve) ตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 50 จุด (0.50%) ซึ่งช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นให้กับตลาด

บิตคอยน์ตอนนี้ซื้อขายอยู่ที่ระดับสูงกว่า 63,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบเกือบหนึ่งเดือน ซึ่งส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ที่การปรับตัวขึ้นของราคาจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

กราฟราคา BTC/USDT บน Tradingview แสดงให้เห็นว่า ราคา Bitcoin มีการปรับตัวขึ้น แตะจุดสูงสุดระหว่างวันที่ 64,100 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา หลังจากมีการพักตัวในช่วงเช้า ทดสอบระดับ 62,600 ในช่วงสั้น ๆ ก่อนดีดตัวพุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์ในขณะที่รายงาน

การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐลง 50 จุดคาดว่า เป็นตัวกระตุ้นการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น เช่น บิตคอยน์ โดยแนวโน้มนี้ได้เริ่มขึ้นแล้ว สังเกตได้จากการเปลี่ยนแปลงในแง่บวกของความเชื่อมั่นต่อตลาดคริปโตในวันนี้

หลังจากหลายสัปดาห์ที่ความกลัวเข้าครอบงำตลาด ความเชื่อมั่นได้เปลี่ยนไปสู่สถานะ “เป็นกลาง” ในวันพุธหลังจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ย การเปลี่ยนแปลงนี้ส่งสัญญาณถึงความมั่นใจที่กลับมาใหม่ โดยผู้ถือบิตคอยน์ไม่ได้มีมุมมองที่มองโลกในแง่ร้ายเกินไปหรือโลภมากเกินไป ในสภาวะความเชื่อมั่นกลางเช่นนี้ นักลงทุนมักจะกลับเข้าสู่ตลาดอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณการซื้อขายและมีส่วนทำให้ราคาปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 63,846 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 3.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap