<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki เผยมุมมองว่าทำไมเขาเชื่อว่า Bitcoin จะแตะ $500,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือขายดีตลอดกาล “Rich Dad Poor Dad” คาดการณ์ว่า Bitcoin กำลังมุ่งหน้าไปสู่หลักแสนดอลลาร์ในช่วงต้นปีหน้า Kiyosaki คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin อาจสูงถึง 500,000 ดอลลาร์ในปี 2025

AI เตรียมเข้ามาเขย่าตลาดการเงินและ Bitcoin

ราคาของ Bitcoin ดีดตัวขึ้นมากกว่า 24% ในสองสัปดาห์หลังจากร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ $52,500 แตะระดับประมาณ $64,100 วันที่ 20 กันยายน หลังจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่คาดหวังมานานจากธนาคารกลางสหรัฐ ปัจจุบันราคาของมันได้กลับมาอยู่ที่ 63,349 ดอลลาร์ ราคายังคงเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 0.9% ในกราฟ timeframe วัน ตามข้อมูลของ CoinGecko

อย่างไรก็ตาม Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือขายดี Rich Dad Poor Dad ที่มียอดขายถึง 32 ล้านเล่ม คาดว่าจะถึง all time high ของ Bitcoin จะมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ในโพสต์ล่าสุดบน X Kiyosaki ก็บอกกับผู้ติดตามของเขาว่าปัญญาประดิษฐ์ (AI) จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในโลกการเงินในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เขาอ้างถึงหนังสือที่กำลังจะตีพิมพ์ในอีกไม่นานนี้ชื่อว่า “Money GPT” ซึ่งอธิบายว่าแชทบอท AI จะปฏิรูปเงินได้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม Kiyosaki มอง Bitcoin เป็นเหมือนหนทางสว่างเนื่องจากเขาคิดว่ามันเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่เหมาะสม ตามที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินระบุว่า Bitcoin อาจมีศักยภาพที่จะพุ่งขึ้นเป็น 500,000 ดอลลาร์ในปี 2025 และจะสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์อย่างเหลือเชื่อในปี 2030 เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจาก AI ในภาคการเงิน

Kiyosaki ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับออกมาถกเถียงเรื่องพวกนี้หนังสือขายดีของเขายังคงเป็นหนึ่งในหนังสือการเงินส่วนบุคคลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเท่าที่เคยตีพิมพ์มา แต่เขาก็พัวพันกับเรื่องอื้อฉาวหลายครั้งเรื่องโดดเด่นที่สุดคือการยื่นฟ้องล้มละลายของบริษัทการศึกษาทางการเงินของเขาในปี 2012 ด้วยเหตุนี้ ราคา Bitcoin ของเขาก็อาจจะไม่ได้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงเสมอไป

ที่มา : ZyCrypto