<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ของ VanEck กล่าว Bitcoin จะได้อานิสงส์ผลดียิ่งกว่าหาก Kamala Harris ชนะเลือกตั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การสนับสนุนจากอุตสาหกรรมมีแรงผลักดันอย่างมากต่ออดีตประธานาธิบดี Donald Trump ผู้ซึ่งยอมรับในคริปโตอย่างสุดโต่งในตอนนี้หลังจากหลายปีที่มีข้อกังขาก่อนหน้านี้ Trump กล่าวว่าเขาจะหยุดยั้งความเป็นปรปักษ์ของรัฐบาลต่อคริปโต

ที่ภาพลักษณ์นี้มี Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) เป็นต้นเหตุ เขาไปไกลถึงขนาดให้คำมั่นที่จะทำให้สหรัฐฯเป็นเมืองหลวง crypto ของโลก หากได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีอีกครั้ง

ในขณะเดียวกัน Kamala Harris รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ผู้ซึ่งได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรค Democrat ไม่ได้ระบุจุดยืนอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ crypto

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ของ VanEck มองว่าการที่ Harris ชนะเลือกตั้งอาจจะเป็นแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่กว่าสำหรับ Bitcoin 

Kamala จะส่งผลในเชิงบวกต่อ Bitcoin ยิ่งกว่า Trump หรือไม่

เมื่อพูดถึงว่าการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี Kamala Harris จะเป็นผลดีต่ออุตสาหกรรม crypto หรือไม่ ความคิดเห็นก็แตกออกเป็นหลายเสียง ตามที่นักวิเคราะห์ของ VanEck กล่าวไว้ ความกลัวว่าประธานาธิบดี Harris จะหยุดราคาของ Bitcoin ไม่ให้ไปต่อหรือส่งให้ราคาต่ำลงนั้นถือเป็นเรื่องที่เว่อร์เกินจริง

Matthew Sigel หัวหน้าฝ่ายวิจัยคริปโตของ VanEck และ Nathan Frankovitz นักวิเคราะห์การลงทุนคริปโตของบริษัท กล่าวในรายงานเมื่อวันที่ 19 กันยายนว่า Harris มีแนวโน้มที่จะดำเนินนโยบายเศรษฐกิจในปัจจุบันต่อไป ที่พวกเขาคิดว่าจะทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลง และสนับสนุนการยอมรับ Bitcoin

“เราขอโต้แย้งว่าการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของ Kamala Harris อาจจะดียิ่งขึ้นสำหรับ Bitcoin มากกว่าวาระที่ 2 ของ Trump เพราะในมุมมองของเรา นี่จะเป็นการช่วยเร่งปัญหาเชิงโครงสร้างหลายประการที่ผลักดันให้เกิดการยอมรับ Bitcoin ในตอนแรก” พวกเขาเขียน “หากเป็นเช่นนั้น ความชัดเจนด้านกฎระเบียบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะทำให้สามารถแข่งขันได้มากกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ”

นักยุทธศาสตร์กล่าวเสริมว่า “ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อและการลดค่าเงินยังคงท้าทายระบบการเงินโดยทั่วไป แต่ Bitcoin สามารถใช้เป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงที่สำคัญได้”

อย่างไรก็ดี Sigel และ Frankovitz มีความเห็นว่าอุตสาหกรรม crypto โดยรวม ไม่ใช่แค่ Bitcoin เท่านั้น จะได้รับอานิสงส์จากการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของ Trump เป็นสมัยที่ 2 

“ในทางกลับกัน เราเชื่อว่าการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของ Trump โดยทั่วไปแล้วจะมีความมั่นใจต่อระบบนิเวศของ crypto ทั้งหมด เนื่องจากมีแนวโน้มว่าจะทำให้เกิดการยกเลิกกฎระเบียบและสนับสนุนนโยบายที่เป็นมิตรต่อธุรกิจมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการ crypto ที่หน่วยงานกำกับดูแลได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนมากขึ้นในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา” รายงานกล่าว

BTC จะแตะ $200,000 ในปี 2025 ไม่ว่าใครจะชนะการเลือกตั้งก็ตาม

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์เชื่อว่า Bitcoin จะเติบโตได้ในระยะยาว ไม่ว่าใครจะชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนก็ตาม

“ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นเช่นไร” ทีมงาน VanEck กล่าว “แนวโน้มของการขาดดุลทางการคลังที่เพิ่มขึ้นและหนี้ของประเทศที่เพิ่มขึ้นจะยังคงดำเนินต่อไป สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจมหภาคที่หนุน Bitcoin ให้เติบโตในอดีต”

ในขณะเดียวกัน Geoff Kendrick หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกของธนาคารชื่อดังของอังกฤษอย่าง Standard Chartered ก็มีความเห็นที่คล้ายกัน Kendrick ที่คาดว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นไม่ว่าใครจะเป็นประธานาธิบดี โดยจะแตะที่ $200,000 ภายในสิ้นปี 2025

ที่มา : ZyCrypto