<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานล่าสุดเผย! Bitcoin จ่อพุ่งแรงปลายปีนี้ หลังรับแรงหนุนจาก FTX และท่าทีใหม่ของ Fed

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก 10x Research ได้ออกมาเปิดเผยว่า ราคา Bitcoin อาจอยู่ในช่วงของการเตรียมตัวก่อนที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงภายในสิ้นปี 2024 นี้ หลังตลาดคริปโตเกิดปัจจัยการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินคืนของ FTX และท่าทีใหม่ของ Fed

โดย Markus Thielen ผู้ก่อตั้ง 10x Research ให้vvd,kสัมภาษณ์กับ Cointelegraph ว่ามี สิ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดในตอนนี้คือ การจ่ายเงินคืนของ FTX ซึ่งคาดว่ามีเงินไหลเข้าตลาดประมาณ 5-8 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจเป็นแรงผลักดันสำคัญให้ราคาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

Thielen ยังกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงของ Federal Reserve (Fed) ว่ามีความเป็นไปได้ที่ Fed จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีถัดไป ซึ่งเรียกว่า “Fed put” สิ่งนี้ส่งสัญญาณให้นักลงทุนหลายคนปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนเพื่อเตรียมรับสถานการณ์ในปี 2025

นอกจากนี้ ราคา Bitcoin มักจะแสดงผลลัพธ์ที่แข็งแกร่งในช่วงเดือนตุลาคมถึงมีนาคม ซึ่งเป็นแนวโน้มที่โดย รายงานของ 10x Research ชี้ว่า อาจจะเกิดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ เช่นเดียวกับในปี 2014, 2017 และ 2021

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีหลายปัจจัยที่หนุนราคาของ Bitcoin ในช่วงสิ้นปี แต่รายงานยังเตือนให้นักลงทุนระมัดระวัง เนื่องจาก Bitcoin เคยปรับตัวลงถึง 70% ในรอบก่อนหน้า ซึ่งการบริหารจัดการความเสี่ยงที่ดีจะช่วยป้องกันการขาดทุนจากความผันผวนของตลาด

ที่มา: Cointelegraph