<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จากแร็ปเปอร์สู่คดีใหญ่ Diddy Combs และ SBF ร่วมชะตากรรมในเรือนจำ Brooklyn: เรื่องราวเพื่อนใหม่ในคุก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sean “Diddy” Combs เจ้าพ่อแห่งวงการฮิปฮอปและผู้ประกอบการชื่อดังในอุตสาหกรรมดนตรี กำลังใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำรัฐบาลกลางที่บรูคลินร่วมกับ Sam Bankman-Fried อดีตผู้ก่อตั้ง FTX ซึ่งเป็นเว็บเทรดคริปโตที่ล้มละลายไปแล้วในปัจจุบัน ทั้งสองโคจรมาอยู่ในสถานที่เดียวกัน ตามรายงานจากแหล่งข่าวที่มีความเชื่อถือ

เรือนจำ Metropolitan ในบรู๊คลินกำลังคุมตัวผู้ต้องหาสองรายสำคัญในหน่วยเฉพาะกิจที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีการคุ้มกันเป็นพิเศษ หน่วยนี้มีลักษณะเป็นพื้นที่สไตล์ค่ายทหาร รองรับผู้ต้องหาได้ระหว่าง 18 ถึง 20 คน โดยในขณะนี้มีการคุมขังบุคคลจากคดีความที่ได้รับความสนใจ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Sean “Diddy” Combs และ Sam Bankman-Fried

แรปเปอร์ Sean “Diddy” Combs วัย 54 ปี ถูกจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในข้อหาสมคบคิดกรรโชกทรัพย์และการค้าประเวณี โดยขณะนี้เขากำลังถูกคุมขังอยู่ในหน่วยเดียวกับ Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอของ FTX บริษัทเว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ล้มละลาย

ส่วน Sam Bankman-Fried อายุ 32 ปี ถูกตัดสินว่า มีความผิดเมื่อเดือนพฤศจิกายนในข้อหาฉ้อโกง ซึ่งเกี่ยวข้องกับเงินมูลค่ากว่า 8 พันล้านดอลลาร์ โดยเมื่อเดือนมีนาคม เขาถูกตัดสินจำคุก ให้อยู่ในเรือนจำของรัฐบาลกลางเป็นเวลา 25 ปี ด้วยข้อหา 7 กระทง ทั้งข้อหาฉ้อโกง และสมคบคิดที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของเว็บเทรดคริปโต FTX

เมื่อเดือนเมษายน SBF ยังปฏิเสธการกระทำผิดกฎหมายโดยเจตนา ในเรือนจำบรุ๊คลิน โดยเขาระบุถึงการใช้วิจารณญาณทางจริยธรรมที่ผิดพลาด และแสดงความมุ่งมั่นที่จะชดใช้เงินคืนให้กับลูกค้าของเว็บเทรดคริปโต FTX

ส่วนเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ทนายความของ SBF พยายามลดโทษจำคุกเขา ให้เหลือในระหว่าง 63 เดือน ถึง 78 เดือน โดยอ้างถึงคุณธรรมและการมีส่วนสนับสนุนต่อสังคมของเขา

ที่มา : crypto briefing