<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เงินดิจิทัลวอเล็ต 10,000 บาทไหลเข้ากระเป๋า! ชาวเน็ตโพสต์ถาม เอาเงินไปซื้อคริปโตเหรียญไหนดี?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (วันที่ 25 กันยายน 2024 ) เป็นวันแรกที่รัฐบาลประเดิมโอนเงินให้ประชาชน ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตวันแรกจำนวนกว่า 1.26 ล้านบัญชี ซึ่งประชาชนผู้ที่ได้รับสิทธิในโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาทของรัฐบาล ในหลายจังหวัด ต่างก็ได้ทยอยกันเดินทางออกมาแห่ถอนเงินสด 10,000 บาทกันอย่างคึกคัก 

และเมื่อกระแสเงินดิจิทัลวอเล็ต 10,000 บาทเป็นที่พูดถึงอย่างมากในหมู่คนไทย หลายคนจึงเริ่มวางแผนใช้จ่ายเงินในช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของ การออม หรือแม้แต่การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี โดยล่าสุดมีผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม ‘Bitcoin Thai Community’  เพื่อมาสอบถามถึงแนวการนำเงินดิจิทัล 10,000 บาท มาลงทุนในเหรียญคริปโตว่า ควรลงทุนในเหรียญไหนดี ?

ซึ่งเจ้าของโพสต์เขียนข้อความกล่าวว่า “เงิน 10,000 พึ่งเข้า เอาซื้อเหรียญอะไรดีครับ🤭🤭”

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากจากคนในกลุ่ม ทำให้มีผู้ใช้งานเฟสบุ๊คท่านอื่น ๆ เข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก

โดยผู้ใช้งานเฟสบุ๊ครายหนึ่งได้แนะนำเจ้าของโพสต์ว่า “ ซื้อข้าว ซื้อน้ำมันพืช ซื้อสิ่งจำเป็นก่อนดีกว่ามั้ย (กลุ่มเปราะบาง)”

เช่นเดียวกับผู้ใช้งานเฟสบุ๊คอีกรายหนึ่งที่เห็นด้วยว่า “ เก็บไว้ประทังชีวิต ไว้ใช้จ่ายน่าจะดีนะครับ ”

ซึ่งเจ้าของโพสต์ ก็ได้กล่าวตอบกลับโพสต์ดังกล่าวว่า “อ่อมีกินอยู่แล้วครับ อันนี้มันเหลือ กะเอามากระตุ้นเศรษฐกิจคริปโตตามนโยบายรัฐบาล🧐”

อย่างไรก็ตาม เงินดิจิทัล 10,000 บาทจากโครงการของรัฐบาลเป็นโอกาสที่ดีในการเริ่มต้นบริหารจัดการการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ที่ได้รับสิทธิสามารถนำเงินไปใช้ได้หลายวิธี ให้เกิดประโยชน์ทั้งจ่ายหนี้ ใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น ซ่อมแซมบ้าน จ่ายค่าเทอมลูก ซึ่งการนำเงินไปใช้ในเรื่องเหล่านี้ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี ถูกต้องและปลอดภัย

แต่หากคุณยังไม่มีภาระหนี้ หรือค่าใช้จ่ายเร่งด่วน คุณอาจจะพิจารณาถึงการลงทุนเพิ่มเติม แต่ทั้งนี้ การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีสามารถเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ควรทำด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมีความผันผวนสูงมาก การตัดสินใจลงทุนโดยไม่มีการศึกษาอย่างเพียงพอ อาจส่งผลให้เกิดการสูญเสียเงินอย่างรวดเร็ว ดังนั้น หากคุณเป็นผู้ที่ยังไม่คุ้นเคยกับการลงทุนในคริปโต  ควรพิจารณาอย่างรอบคอบ ควรศึกษาถึงความเสี่ยงและข้อมูลอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจลงทุน

ที่มา : Facebook