<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ย้อนรอย ‘Mr.Goxx’ หนูแฮมสเตอร์นักเทรดคริปโตในตำนาน ผู้ทำกำไรเหนือกว่านักลงทุนมืออาชีพ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผ่านมาแล้วกว่า 3 ปี นับตั้งแต่การจากไปของ Mr.Goxx หนูแฮมสเตอร์ผู้เป็นตำนานแห่งวงการคริปโต ที่แม้จะไม่ใช่มนุษย์แต่ก็สามารถมัดใจเหล่านักเทรดคริปโตได้อย่างอยู่หมัด ในบทความนี้ เราจะพาทุกท่านย้อนรอยดูเหตุผลว่าทำไม Mr.Goxx ถึงกลายเป็นตำนานในวงการนี้ได้

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในปี 2021 เมื่อชายชาวเยอรมันวัยกลางคน 2 คน เริ่มรู้สึกถึงภาระค่าครองชีพในแต่ละวันที่สูงขึ้นอย่างน่าตกใจในช่วงโควิด และสังเกตเห็นว่ามีผู้คนหลายกลุ่มเริ่มทยอยเข้ามาให้ความสนใจกับคริปโตเคอร์เรนซี เพื่อที่จะหวังรวยโดยไม่ศึกษาข้อมูลใด ๆ มาก่อน จึงเกิดเป็นการล้อเล่นแบบขำ ๆ ว่าจะเป็นอย่างไรถ้าให้หนูแฮมสเตอร์ของเขามาลองเป็นนักลงทุนดู ซึ่งนี่ก็ถือเป็นการกำเนิดของ Mr.goxx ผู้ใช้ชื่อที่ล้อเลียนมาจากเว็บเทรด Mt.Goxx

การเทรดของ Mr. Goxx ถูกถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์ม Twitch โดยผู้ชมสามารถดูทุกการเคลื่อนไหวในกรงของเขาได้แบบเรียลไทม์ วิธีการเทรดของเขานั้นน่าสนใจอย่างยิ่ง Mr. Goxx จะวิ่งบนวงล้อเพื่อสุ่มเลือกเหรียญคริปโต จากนั้นเขาจะมุดเข้าไปในอุโมงค์หนึ่งในสองแห่ง ซึ่งอุโมงค์แต่ละแห่งจะแทนคำสั่งซื้อหรือขาย และทุกขั้นตอนของการเทรดจะดำเนินไปโดยอัตโนมัติตามการเคลื่อนไหวของเจ้าหนูตัวนี้ 

แม้ว่า Mr. Goxx จะเป็นเพียงหนูแฮมสเตอร์ที่ไม่อาจเข้าใจเรื่องการเงินหรือการลงทุนของมนุษย์ได้ แต่เพียงแค่สัญชาตญาณของมันก็เพียงพอที่จะทำให้เขากลายเป็นนักลงทุนที่ทำกำไรได้เหนือกว่านักเทรดหลาย ๆ คน ช่วงแรกของการเทรดในเดือนมิถุนายน 2021 เขามีผลขาดทุนถึง 7.3% แต่เพียงสามเดือนต่อมา การเทรดของ Mr. Goxx ก็กลับมาทำกำไรเพิ่มขึ้นถึง 19.41% สร้างความฮือฮาในหมู่นักลงทุนคริปโตเป็นอย่างมาก

โดยสำนักข่าว Protos ได้ทำการวิเคราะห์ว่า Mr.goxx นั้นมีผลงานที่เหนือกว่า Berkshire Hathaway ของ Warren Buffett เสียอีก

อย่างไรก็ตามอายุขัยของ Mr.goxx นั้นกลับไม่ได้ยืนยาวนัก เนื่องจากเขาเสียชีวิตลงอย่างสงบในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2021 ซึ่งเรื่องราวของเขาก็ได้กลายเป็นตำนานหน้าหนึ่งในประวัติศาสตร์ของคริปโตเคอร์เรนซีเลยทีเดียว