<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

UAE ผงาด! กิจกรรมคริปโตโตแรงแซงทุกประเทศ DeFi บูม นักลงทุนสถาบันแห่ลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก Chainalysis เน้นย้ำว่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) โดดเด่นในกิจกรรมสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลก โดยแสดงให้เห็นการเติบโตที่สำคัญในทุกประเภทตามขนาดธุรกรรม

ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2023 ถึงมิถุนายน 2024 UAE ได้รับเงินมากกว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์ในสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งจัดอยู่ในอันดับ 40 ประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก การเติบโตนี้ได้รับแรงหนุนจากนวัตกรรมด้านกฎระเบียบ ความสนใจจากสถาบัน และกิจกรรมทางการตลาดที่เพิ่มขึ้น

ที่น่าสนใจคือ สกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับจากนักลงทุนรายย่อย (ธุรกรรมต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์) และนักลงทุนขนาดกลาง (ระหว่าง 1,000 ถึง 10,000 ดอลลาร์) เติบโตขึ้นกว่า 75% เมื่อเทียบเป็นรายปี

กิจกรรมของนักลงทุนสถาบัน (ธุรกรรมระหว่าง 1 ล้านถึง 10 ล้านดอลลาร์) ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน โดยเติบโตขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบเป็นรายปี

UAE เป็นเศรษฐกิจคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสามในภูมิภาค MENA โดยมีระบบนิเวศที่หลากหลายกว่าเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านที่การแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์มีอิทธิพลเหนือกว่า

การยอมรับภาค DeFi ใน UAE สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก โดย 32.4% ของธุรกรรมเกิดขึ้นบนการแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ (DEX) เทียบกับค่าเฉลี่ยทั่วโลกที่ 27.8% มูลค่ารวมของสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับผ่านบริการ DeFi เติบโตขึ้น 74% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยธุรกรรม DEX เพิ่มขึ้น 87% เป็น 11.3 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: cryptodnes