<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดเหรียญมีมสุดช้ำ! พลาดโอกาสทำกำไร 200 ล้านบาทจากเหรียญ “หมูเด้ง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีม ‘หมูเด้ง’ (MOODENG) ได้สร้างปรากฏการณ์สุดร้อนแรงในวงการคริปโตในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยราคาที่พุ่งทะยานสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นขวัญใจของนักเทรดเหรียญมีมทั่วโลก กระแสความนิยมที่ล้นหลามนี้ทำให้หลายคนทำกำไรได้ก้อนโต แต่ในขณะเดียวกันก็มีนักลงทุนจำนวนไม่น้อยที่พลาดโอกาสทองนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2024 เหรียญ MOODENG ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการบนเชน Solana (SOL) โดยมีมูลค่าตลาดเริ่มต้นเพียงแค่ 210,000 ดอลลาร์เท่านั้น และกลายเป็นเหรียญมีมหน้าใหม่ที่ดึงดูดความสนใจของนักลงทุนจำนวนมาก ด้วยการสร้างแบรนด์ผ่านมาสคอตลูกฮิปโปสุดน่ารักที่ได้รับความนิยมบนโลกโซเซียล

และตอนนั้นเองมีนักเทรดรายหนึ่งได้พบเหรียญ MOODENG หลังจากเปิดตัวได้เพียงแค่ 1 ชั่วโมง เขาตัดสินใจซื้อทันทีจำนวน 21 ล้านเหรียญ ด้วยมูลค่าเพียง 26 SOL (ประมาณ 3,537 ดอลลาร์ ณ เวลานั้น) แต่ความผันผวนของราคาที่เกิดขึ้นในช่วงเปิดตัว ทำให้นักเทรดรู้สึกกังวลและตัดสินใจขายทิ้งทั้งหมดในวันที่ 10 กันยายน โดยเขาได้รับเงินกลับคืนมาเพียงแค่ 2.19 SOL หรือประมาณ 300 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการขายตัดขาดทุนในช่วงที่ราคาร่วงหนัก

ความผิดพลาดที่มูลค่าสูงถึง 6.3 ล้านดอลลาร์!

จากการวิเคราะห์สถานการณ์ ณ ปัจจุบัน มูลค่าของเหรียญ MOODENG ได้พุ่งขึ้นสูงถึง 130,000% หลังจากเปิดตัวบนเชน Solana โดยมีมูลค่าตลาดล่าสุดอยู่ที่ 220,870,277 ดอลลาร์ และราคาซื้อขายอยู่ที่ $0.2239 แม้จะมีการปรับตัวลงเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่หากนักเทรดรายนี้ยังคงถือเหรียญ MOODENG จำนวน 21 ล้านเหรียญไว้ มูลค่าของมันจะพุ่งสูงถึง 4.7 ล้านดอลลาร์ ณ เวลานี้ และเคยแตะจุดสูงสุดถึง 6.3 ล้านดอลลาร์ก่อนเกิดการปรับฐานครั้งใหญ่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

บทเรียนราคาแพงของการเทรดในตลาดมีม

เหรียญมีมอย่าง MOODENG ที่ดูเหมือนจะไร้ค่าในตอนแรก แต่กลับสร้างความตื่นเต้นและโอกาสในการทำกำไรที่มหาศาลให้กับนักลงทุนผู้กล้าเสี่ยง เหรียญนี้ได้รับการยอมรับจากตลาดและถูกลิสต์บนแพลตฟอร์มซื้อขายชั้นนำอย่าง MEXC, HTX และ Bitget ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของมันในการดึงดูดเม็ดเงินจากนักลงทุนทั่วโลก

เรื่องราวของนักเทรด Solana รายนี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่า การซื้อขายในตลาดมีมไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของดวงหรือการเสี่ยงโชค แต่เป็นเรื่องของการมีความมั่นใจในสินทรัพย์ที่ถือครอง และการอดทนรอคอยจังหวะที่เหมาะสม การขาดทุนเพียงชั่วคราวอาจจะกลายเป็นการพลาดโอกาสทำกำไรที่เปลี่ยนชีวิตได้เลยทีเดียว

ดังนั้น หากคุณเป็นนักเทรดเหรียญมีม คำแนะนำคือ จงมีสติ อย่าตกใจไปกับความผันผวนในระยะสั้น เพราะการตัดสินใจผิดพลาดเพียงครั้งเดียว อาจทำให้คุณต้องเสียใจไปอีกนาน เหมือนกับนักเทรด Solana รายนี้ที่พลาดโอกาสทำกำไรจากเหรียญ “หมูเด้ง” ไปถึง 6.3 ล้านดอลลาร์ หรือ ราว ๆ 200 ล้านบาท

ที่มา : dailycoin