<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่อง 7 เหรียญคริปโตที่มีแววพุ่งแรงต้อนรับการมาของนักลงทุนชาวจีน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงปลายปี 2024 จนถึงปี 2025 ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีกำลังถูกจับตามองอย่างมากว่าอาจเป็นจุดเริ่มต้นของตลาดขาขึ้น (Bull Run) รอบใหม่ เนื่องจากนอกจากการเกิดเหตุการณ์ Halving ของ Bitcoin ที่ได้ลดจำนวนเหรียญที่ขุดลงแล้ว ยังมีข่าวดีที่ทางสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) อนุมัติกองทุน ETF ถึงสองตัว ซึ่งจะช่วยดึงดูดนักลงทุนสถาบันเข้าสู่ตลาดมากขึ้น ทำให้ภาพรวมของตลาดคริปโตกลับมามีความคึกคักและน่าสนใจอีกครั้ง

นอกจากนี้ การเคลื่อนไหวของรัฐบาลจีนก็เป็นอีกปัจจัยที่น่าจับตามอง เนื่องจากมีข่าวว่าจีนอาจจะทำการพิมพ์เงินเพิ่มในปริมาณมหาศาล พร้อมทั้งปรับลดอัตราดอกเบี้ย และเริ่มผ่อนคลายข้อจำกัดเกี่ยวกับการซื้อขายคริปโต ส่งผลให้นักลงทุนชาวจีนที่เคยถูกแบนอาจจะกลับเข้าสู่ตลาดนี้อีกครั้ง ทำให้หลายคนคาดการณ์ว่า  เหรียญคริปโตเหล่านี้อาจดึงดูดความสนใจของนักลงทุนชาวจีน

1. Sui (SUI)

➢ ราคา: $1.81

➢ Market Cap: 4.9 พันล้านดอลลาร์

ประเดิมตัวแรกกับเหรียญโทเค็น SUI ที่ระยะหลังมานี้ได้ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งในช่วงปีหน้า Sui นั้นจะมีการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมใหม่ของตัวเองอย่างเป็นทางการ ประกอบกับการที่เครือข่ายนั้นมีโครงสร้างที่แข็งแกร่างจึงทำให้มันเป็นโปรเจกต์ที่น่าจับตาเลยไม่น้อย

2. Render (RENDER)

➢ ราคา : $5.17

➢ Market Cap: 2.7 พันล้านดอลลาร์

ถัดมากับ Render เครือข่ายที่เปิดโอกาสให้เจ้าของคอมพิวเตอร์สามารถปล่อยเช่าพลังประมวลผลของคอมพิวเตอร์ตนเองเพื่อแลกกับรางวัล โดยตัวโปรเจกต์นี้มีมูลค่าตลาดที่สูงถึง $2.8 พันล้าน แต่ตลอดปีที่ผ่านมากลับเติบโตได้ขึ้นถึง 228% ทำให้มันถูกมองว่าเป็นเหรียญที่จะมีศักยภาพได้เหนือกว่านี้

3. Oraichain (ORAI)

➢ ราคา: $6.05

➢ Market Cap: $83 ล้านดอลลาร์

Oraichain เป็นเครือข่าย Oracles ตัวแรกของโลกที่ใช้ AI ในการทำงาน โดยถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้เด่นในด้านของ AI โดยตรงเหมือนกับ FET แต่มันก็เป็นโปรเจกต์ที่น่าสนใจเลยไม่น้อย

4. Kucoin (KCS)

➢ ราคา: $7.5

➢ Market Cap: $903 ล้านดอลลาร์

มาถึงคร่าวของโทเค็นเว็บเทรดกันบ้างอย่าง Kucoin หนึ่งในอดีตเว็บเทรดสัญชาติจีน (ปัจจุบันเป็นของเซเชลส์) ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง โดยตัวของมันนอกจากจะถูกใช้งานในเว็บเทรดแล้วมันยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมาก และนอกจากนี้ตัวของแพลตฟอร์มยังมีความคิดที่จะซื้อเหรียญคืนและเผาทำลายจนกว่าอุปทานสูงสุดจะเหลือเพียงแค่ 100 ล้าน ทำให้ราคาของมันอาจพุ่งขึ้นสูงในอนาคต

5. HTX (HT)

➢ ราคา: $0.52

➢ Market Cap: $84 ล้านดอลลาร์

เมื่อพูดถึงเว็บเทรดจีนแล้วก็จำเป็นที่จะต้องเอ่ยถึง HTX (ปัจจุบันเป็นของเซเชลส์เช่นกัน) เว็บเทรดคริปโตขนาดใหญ่ระดับหัวแถว ที่ปัจจุบันได้เปลี่ยนจากแบรนด์เก่าอย่าง Huobi มาสู่แบรนด์ใหม่ภายใต้การดูแลของ Justin Sun ผู้ก่อตั้งบล็อกเชน Tron หนึ่งในบล็อกเชนที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในปีนี้

6. Token Fi (Token)

➢ ราคา : $0.046

➢ Market Cap: $46 ล้านดอลลาร์

อีกหนึ่งโปรเจกต์ที่น่าสนใจไม่น้อยคือ Token Fi ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถทำการแปลงสินทรัพย์ให้กลายเป็นโทเค็นง่าย ๆ ผ่านกระบวนการ tokenization ซึ่งทีมงานของพวกเขายังได้อ้างว่าได้ทำงานร่วมกับทีมงานของเหรียญ Floki อีกด้วย

7. Pei Pei (PEIPEI)

➢ Price: $0.06

➢ Market Cap: $68  ล้านดอลลาร์

สุดท้ายนี้มาดูที่เหรียญมีมกันบ้างอย่าง Pei Pei เหรียญมีมเครือ PEPE น้องใหม่ที่ทำมาเอาใจชาวจีนโดยเฉพาะ ซึ่งแม้ขณะนี้จะมีมูลค่าตลาดเพียงแค่ 70 ล้าน แต่มันก็อาจจะเป็นหมูเด้งตัวถัดไปก็ได้

อย่างไรก็ตามลิสต์เหรียญดังกล่าวเป็นเพียงแค่การคาดการณ์ของบุคคลบางกลุ่มเท่านั้น และไม่ได้เป็นการการันตีว่าเหรียญเหล่านี้จะทำผลงานได้ดีเสมอไป ดังนั้นนักลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนเริ่มการลงทุน