<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff ท้า Michael Saylor ดีเบต Bitcoin vs. ทองคำ ศึกนี้จะไปจบที่ตรงไหน?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff กำลังมองหาเรื่อง! หลังจากที่ Michael Saylor โพสต์ภาพที่สร้างโดย AI ของตัวเองในชุดนักรบ พร้อมสร้อยคอ Bitcoin  Schiff ก็ตอบโต้กลับอย่างรวดเร็ว

เขา กล่าวว่า:

“ผมรับคำท้าของคุณ คุณพร้อมสำหรับการดีเบต Bitcoin กับทองคำแล้วหรือยัง?”

Schiff วิจารณ์ Bitcoin อย่างไม่ลดละ  เขาเรียก Bitcoin ว่าเป็นฟองสบู่และทำนายการล่มสลายของมันในทุกโอกาสมาหลายปีแล้ว

ในทางกลับกัน Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy และเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin ระดับแนวหน้า  ก็ออกมาแสดงความชื่นชมคริปโตนี้อย่างเต็มที่ โดยอ้างว่าเป็นแหล่งเก็บมูลค่าที่ดีที่สุดในยุคดิจิทัล

“มันคือตลาดหมี”

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม Schiff ประกาศว่า Bitcoin กำลังติดอยู่ในตลาดหมี  โดยชี้ให้เห็นว่าราคาได้ลดลงประมาณ 40% จากจุดสูงสุดเมื่อเกือบสามปีที่แล้ว

ตามที่เขากล่าว  ปัญหาของ Bitcoin นั้นชัดเจนเมื่อเทียบกับการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของทองคำ  Schiff ไม่คิดว่า Bitcoin มีสิ่งที่จะฟื้นตัวได้ และเขาใช้การลดลงของราคาเหล่านี้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับวาทศิลป์ต่อต้าน Bitcoin ของเขา

Schiff ยังชี้ให้เห็นว่า Bitcoin ลดลง 8% ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา  ในช่วงเวลาเดียวกัน ทองคำเพิ่มขึ้น 23%  สำหรับ Schiff นี่เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบว่าทำไมทองคำถึงเป็นสินทรัพย์ที่น่าเชื่อถือกว่า

เขาเชื่อว่าทองคำเป็นการเดิมพันที่ปลอดภัยอย่างแท้จริง ในขณะที่ Bitcoin เป็นเพียงสินทรัพย์เก็งกำไรที่จะเผาผลาญนักลงทุน

Schiff  เตือนว่า หากราคาของ Bitcoin ต่ำกว่าระดับแนวรับที่สำคัญ (ประมาณ 60,000 ดอลลาร์)  อาจก่อให้เกิดคลื่นการขายและนำไปสู่ความตื่นตระหนกในหมู่นักลงทุน

Schiff เชื่อมั่นว่า ความผันผวนของ Bitcoin ทำให้เป็นสินทรัพย์ที่ไม่เสถียร โดยความเชื่อมั่นของนักลงทุนมักจะสั่นคลอน

สำหรับเขา จิตวิทยาของนักลงทุน Bitcoin นั้นเปราะบาง และนั่นคือเหตุผลที่เขาเรียก Bitcoin ว่าระเบิดเวลา

ทองคำ: มั่นคงเสมอ

Schiff ชอบที่จะชี้ให้เห็นว่าทองคำเพิ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่กว่า 2,615 ดอลลาร์ต่อออนซ์  เขามองว่านี่เป็นข้อพิสูจน์ว่าทองคำยังคงเป็นแหล่งเก็บมูลค่าที่ดีที่สุด

เขาชี้ให้เห็นว่าแทบจะไม่มีใครที่ซื้อทองคำแล้วขาดทุน  ในขณะที่นักลงทุน Bitcoin ต้องรับมือกับความผันผวนของราคาครั้งใหญ่

Schiff ไม่ประทับใจกับกำไรของ Bitcoin โดยกล่าวว่าความผันผวนนั้นบดบังผลกำไรที่อาจเกิดขึ้น  อย่างไรก็ตาม Michael Saylor ไม่สนใจทองคำ  สำหรับเขา Bitcoin คืออนาคต

90% ของทุกสิ่งที่เขาโพสต์บนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับ Bitcoin  Saylor อ้างถึงมันว่า “กันพายุ”  และแม้ราคาจะลดลง แต่เขาก็ยังเชื่อมั่นมากกว่าที่เคยว่า Bitcoin เป็นแหล่งเก็บมูลค่าที่ปลอดภัยที่สุด

เขายังคาดการณ์ว่า Bitcoin อาจแตะ 45 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2045  เขามองว่ามันเป็นพื้นที่ถาวรที่บุคคลสามารถปกป้องความมั่งคั่งของตนจากภาวะเงินเฟ้อและความไม่มั่นคงในระบบการเงินแบบดั้งเดิม

ปัจจุบันบริษัทของเขาถือครอง 244,800 BTC มูลค่าประมาณ 14.6 พันล้านดอลลาร์  Saylor ยังสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในความเชื่อมั่นของตลาด

เขากล่าวว่านักลงทุนกำลังถือ Bitcoin ของพวกเขาไว้แทนที่จะขาย  แสดงให้เห็นว่าผู้คนเริ่มมองว่า Bitcoin เป็นการลงทุนระยะยาว  สำหรับเขา กลยุทธ์การสะสมนี้เป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่บ่งบอกว่าอนาคตของ Bitcoin สดใส

ที่มา: cryptopolitan