<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลชี้! Bitcoin Addresses ที่ไม่เคยถอน มูลค่าทะลุ $1.9 แสนล้าน สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุนสาย HODL

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าขณะนี้จะมีที่อยู่ (Addresses) Bitcoin จำนวนมากที่ “ไม่เคยถอน Bitcoin ออกเลย” หลังจากการสะสม Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนตอนนี้มี Bitcoin รวมกันถึง 2.9 ล้าน BTC หรือประมาณ 194 พันล้านดอลลาร์

รายงานล่าสุดจาก Burak Kesmeci นักวิเคราะห์ของ CryptoQuant ได้เปิดเผยว่า ปริมาณ Bitcoin ที่อยู่ใน “Bitcoin Addresses” ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าจาก 1.5 ล้าน BTC เป็น 2.9 ล้าน BTC

Kesmeci กล่าวว่า ที่อยู่เหล่านี้ยังคง “สะสมอย่างอดทนและกล้าหาญ และไม่เคยขาย BTC ออกมา” เนื่องจากมุ่งเน้นการลงทุนระยะยาว ซึ่งที่อยู่เหล่านี้ถืออย่างน้อย 10 BTC และส่วนใหญ่ไม่ใช่ของกระดานเทรด แต่เป็นของนักลงทุนรายบุคคลหรือสถาบัน ที่ทำธุรกรรมอย่างน้อยสองครั้งและเคลื่อนไหวมาตลอดในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา

Kesmeci ยังเสริมว่า ที่อยู่เหล่านี้เคยถือครอง Bitcoin เพียง 100,000 BTC ในปี 2018 ก่อนที่การสะสมจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนถึงช่วงกระทิงปี 2021 ที่จำนวนเพิ่มขึ้นถึง 700,000 BTC

และในปีนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ “การเติบโตที่แท้จริงเกิดขึ้น” โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจำนวนนี้อาจพุ่งแตะ 3 ล้าน BTC ก่อนสิ้นปี ซึ่งจะทำให้มูลค่าการถือครองสูงกว่ามูลค่าตลาดของบริษัทใหญ่ๆ เช่น General Electric หากราคา Bitcoin ขึ้นไปถึง 70,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้ ในปีนี้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ยังได้อนุมัติการเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin แบบสปอต (Spot Bitcoin ETFs) ซึ่งดึงดูดการลงทุนมากกว่า 20 พันล้านดอลลาร์ นำโดย iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock ที่มีเงินไหลเข้ามากที่สุดที่ 22.4 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: CryptoGlobe