<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด  Bitcoin เตรียมพุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์นี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา นักวิเคราะห์คาดว่าราคาเหรียญกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการปรับตัวขึ้นรอบใหม่ และอาจพุ่งสูงสุดถึง 100,000 ดอลลาร์ในอีกสามเดือนข้างหน้า

ในการวิเคราะห์ตลาดล่าสุดของนักเศรษฐศาสตร์เครือข่าย Timothy Peterson ได้ออกมาชี้ว่าตลาดกระทิงของ Bitcoin ได้เริ่มขึ้นแล้ว หลังจากที่ใช้เวลานานเกือบ 8 เดือนในการทรงตัวหลังจากแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 73,800 ดอลลาร์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Peterson มองว่า การเพิ่มขึ้นที่แท้จริงยังมาไม่ถึง แต่คาดว่าจะเห็น BTC/USD พุ่งสู่หลักหกหลักเป็นครั้งแรกภายใน 90 วันข้างหน้า

“การปรับตัวของราคาในขณะนี้ไม่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญจากเส้นทางราคาในรอบก่อนๆ … สิ่งนี้เป็นการโต้แย้งครั้งใหญ่ต่อทฤษฎี ‘ผลตอบแทนที่ลดลงตามระยะ’ (Diminishing Marginal Returns)”

Peterson ชี้ว่า การปรับตัวตามแนวโน้มนี้จะทำให้ Bitcoin มีโอกาสสูงที่จะไปถึง 100,000 ดอลลาร์ ซึ่งเขามองว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปได้จริง พร้อมยืนยันอีกว่าการคาดการณ์นี้จะไม่ถูกกระทบจากปัจจัยการเมือง ไม่ว่าผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าความเป็นไปได้ดังกล่าวจะดูน่าสนใจ แต่นักเทรดบางคน เช่น Credible Crypto ยังคงมีความระมัดระวังในระยะสั้น โดยมองว่ามีโอกาสที่ Bitcoin อาจปรับตัวลงไปที่ระดับ 60,000 ดอลลาร์

ทว่า Peterson เชื่อว่าการลดลงต่ำกว่าระดับนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น โดยกล่าวว่า Bitcoin ในขณะนี้ยังไม่เกินมูลค่าที่แท้จริง

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph