<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ญี่ปุ่นปฏิเสธการเปิดให้บริการเว็บเทรดคริปโตเป็นครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลักจากที่ทางญี่ปุ่นได้อนุมัติให้เว็บเทรดคริปโตสามารถเปิดทำการได้กว่า 16 แห่ง ทาง FSA ของญี่ปุ่นก็ได้ปฏิเสธการยื่นขอใบอนุญาติของบริการเปิดเว็บเทรดคริปโตเป็นครั้งแรก โดยเว็บเทรดที่ยื่นเอกสารเปิดให้บริการนั้น เคยโดนระงับการทำงานและยังมีคำสั่งให้ปรับปรุงการทำงานถึงสองครั้ง

การปฏิเสธครั้งแรก

ทาง FSA ของญี่ปุ่นได้รายงานว่าได้ทำการปฏิเสธการยื่นเอกสารขอเปิดให้บริการเว็บเทรดเป็นครั้งแรกโดยมีรายละเอียดดังนี้:

เว็บเทรด FSHO” ขาดระบบที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจ โดยพบว่ามีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน ซึ่งหน่วยงานของเรามีความมุ่งมั่นในการสร้างสภาพแวดล้อมในการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่มั่นคงมากขึ้นในประเทศญี่ปุ่น”

การถูกระงับ

หลังจากที่เว็บเทรด Coinbase ถูกแฮ็คเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา FSHO ก็เป็นอีกเว็บหนึ่งที่โดนลงโทษจาก FSA ถึงสองครั้ง โดยวันแรกก็คือวันที่ 8 มีนาคมและครั้งที่สองคือวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

โดยทาง FSHO ได้รับคำสั่งให้มีการปรับปรุงสี่ด้าน เช่น “สร้างพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลผู้ใช้งานให้ปลอดภัย”

และในเดือนเมษายนที่ผ่านมาทาง FSA ได้ระงับการดำเนินงานทั้งหมดเกี่ยวกับบริษัท Cryptocurrency นี้ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนถึง 7 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยออกคำสั่งให้ทำการปรับปรุงธุรกิจการให้บริการเว็บเทรดอีกครั้ง

จากการตรวจสอบ ทาง FSA พบว่า “เว็บเทรดนี้ไม่มีการตรวจสอบการยืนตัวผู้ใช้งานอย่างเพียงพอ และอาจมีการทำธุรรรมของลูกค้าที่อาจไปเกี่ยวข้องกับอาชญากรรม” นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น