<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เปิดตัวบริการคุ้มครองทรัพย์สินคริปโต กล่าว”จะมีเงินจากนักลงทุนสถาบันไหลเข้ามา”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากโพสต์บนบล็อกในวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บเทรดคริปโตสัญชาติอเมริกันยักษ์ใหญ่และผู้ให้บริการ Wallet นาม Coinbase ได้ประกาศว่า บริการคุ้มครองทรัพย์สินดิจิทัล หรือ Custodian Solution สำหรับนักลงทุนระดับสถาบันนั้นเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว

Coinbase ได้เผยที่จะเปิดให้บริการคุ้มครองทรัพย์สินในปลายปี 2017 โดยกล่าวในตอนนั้นว่า ความปลอดภัยเป็นประเด็นที่นักลงทุนระดับสถาบันกังวลมากที่สุด

อ้างอิงจากโพสต์ดังกล่าว ภายใน 6 ปีที่ผ่านมา Coinbase ดูแลเงินของลูกค้าคริปโตอยู่กว่า 20,000 ล้านดอลลาร์ และบริการใหม่นี้ได้รับการรับรองด้วย Electronic Transaction Clearing หรือ ETC ที่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของ SEC และ สมาชิก FINRA

บริการดังกล่าวนั้นเจาะจงไปที่ความกังวลของสถาบันต่าง ๆ ต่อการปฏิบัติตามข้อกำหนดที่กำหนดโดยหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ (SEC) รวมทั้งการกำกับดูแลอุตสาหกรรมการเงินของวอลล์สตรีท (FINRA)

การเปิดตัวดังกล่าวนั้นแปลว่าสถาบันต่าง ๆ จากสหรัฐฯหรือยุโรปสามารถเก็บคริปโตของพวกเขาด้วยบริการของ Coinbase ได้ โดยปัจจุบันรองรับ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC) และ Bitcoin Cash (Bitcoin Cash) และพวกเขามีแผนที่จะรองรับคริปโตมากกว่านี้ในอนาคต รวมทั้งสถาบันต่าง ๆ แถบเอเชียภายในสิ้นปีนี้ด้วย

บริษัทกล่าวว่า บริการคุ้มครองของ Coinbase จะใช้มาตรการในการรักษาความปลอดภัยหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึง การแยก On-chain ของคริปโต, การป้องกันการทำธุรกรรมกระจายตามภูมิศาสตร์แบบ Offline และ Multisig รวมทั้งการ Audit และรายงาน Cold Wallet

นอกเหนือจาก Cold Storage ยังมีการแจ้งเตือนด้านกฎหมาย และบริษัทมีแผนที่จะเพิ่ม Segregated Hot Wallet รวมทั้งตั้งตารางในการถอนได้เพื่อความยืดหยุ่นที่เพิ่มขึ้น

Coinbase กล่าวว่าบริการใหม่นี้จะสามารถ “ทำให้เงินจำนวนกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนระดับสถาบันไหลเข้ามาได้”

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น