<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance กล่าว “วันนี้นี้เมื่อปีที่แล้ว ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 2,500 ดอลลาร์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่าปัจจุบัน ราคาของ Bitcoin จะร่วงลงมาจากจุดสูงสุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนว่า จริง ๆ แล้วหากมองในภาพรวมกว้าง ๆ เป็นระยะเวลาหนึ่งปีแล้วจะพบว่า จริง ๆ แล้วตลาดคริปโตยังคงเข้าเติบโตอย่างต่อเนื่องอยู่

อ้างอิงจากทวีตของ cz_binance หรือ CEO ของเว็บเทรดคริปโตที่ติดอันดับใหญ่ที่สุดในโลกนาม Binance ได้กล่าวว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่เพียง 2,500 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งในปัจจุบันมีราคา 6,800 ดอลลาร์

หากอ้างอิงจาก Coinmarketcap ราคา Bitcoin ในวันที่ 9 กรกฎาคมปี 2017 นั้นอยู่ที่ 2,603.34 ดอลลาร์

และในขณะที่รายงานอยู่นี้วันที่ 9 กรกฎาคม 2018 ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 6,755.75 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นของราคาถึง 259 เปอร์เซ็นต์โดยประมาณ

รวมทั้งปริมาณการเทรด Bitcoin นั้นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากลองมองย้อนกลับไป 1 ปี จาก 633 ล้านดอลลาร์ เป็น 3,334 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นประมาณ 526 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ มูลค่าของตลาดคริปโตทั้งหมดนั้นเพิ่มขึ้นจากปีที่ 96 พันล้านดอลลาร์ เป็น 272 พันล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นประมาณ 283 เปอร์เซ็นต์

โดยภาพรวมแล้ว ตลาดคริปโต หรือ Bitcoin ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะในแง่ปริมาณการเทรดของ Bitcoin, ราคาของ Bitcoin และมูลค่าตลาดโดยรวมของคริปโต ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามันยังคงเพิ่มขึ้น ถึงแม้ว่าภาพรวมที่หลาย ๆ คนรับรู้กันในตอนนี้นั้นจะเป็นตลาดหมีก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น