<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายชาวนิวยอร์คถูกตัดสินมีความผิด ข้อหาลักพาตัว และขโมย Ethereum มูลค่า 1.8 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชายชาวนิวยอร์กถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาลักพาตัว และลักขโมย ในคดีที่เขาถูกกล่าวหาว่าขโมย Ethereum มูลค่ากว่า 1.8 ล้านดอลลาร์

นาย Cyrus Vance อัยการเขตแมนฮัตตัน กล่าวในแถลงการณ์ที่ตีพิมพ์ในวันพุธที่ผ่านว่า นาย Louis Meza ซึ่งถูกกล่าวหาว่าลักพาตัวบุคคลที่ไม่ประสงค์จะออกนามในนิวยอร์กเมื่อปีที่ผ่านมา และขโมย Ethereum จากบุคคลนั้น

อ้างอิงจาก Coindesk เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นาย Meza ถูกจับกุม หลังจากที่ถูกกล่าวหาว่า เมื่อเดือนพฤศจิกายน เขาได้ทำการบังคับเหยื่อให้มอบมือถือ, Wallet และ Private Key ให้กับเขา โดยใช้ปืนจ่อ

ในขณะที่ แถลงการณ์ได้ระบุว่า นาย Meza จะถูกตัดสินจำคุกในวันที่ 27 กันยายนที่จะถึงนี้ แต่ Wall Street Journal รายงานว่า นาย Meza ยอมรับที่จะถูกตัดสินจำคุก เป็นระยะเวลา 10 ปี ภายใต้เงื่อนไขข้อตกลงและข้ออ้างของเขา อัยการจะทำการยืนยัน หรือปรับเปลี่ยนคำพิพากษาระหว่างการเฮียริ่งในเดือนนี้อีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ได้ใช้กล้องวงจรปิดในการยืนยันว่า นาย Meza เข้าไปในบ้านของเหยื่อ โดยใช้กุญแจที่ขโมยมา ก่อนที่จะออกจากบ้านพร้อมกล่อง ซึ่งเชื่อว่ามีกระเป๋าดิจิทัลของเหยื่ออยู่ในนั้น

ก่อนหน้านี้ นาย Meza เคยถูกตั้งข้อหากับการครอบครองทรัพย์ที่ได้มาด้วยการโจรกรรม,การปลอมแปลงด้านคอมพิวเตอร์, การบุกรุกคอมพิวเตอร์ และการใช้อาวุธปืนในทางอาญาโดยใช้ข้อหาก่ออาชญากรรม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น