<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย: คริปโตยังถูกขับเคลื่อนด้วยนักลงทุนรายย่อย ยังต้องการนักลงทุนสถาบันเข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลการสำรวจตัวใหม่ได้เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าราคา Bitcoin จะตกกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้วก็ตามจากราคา 20,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว แต่บริษัท Startup ด้าน Blockchain ยังคงลงทุนในอุตสาหกรรมนี้

ยังคงลงทุนในคริปโต

จากการสำรวจจากผู้บริหารจำนวน 500 คนจากบริษัท Startup ด้าน Blockchain แสดงให้เห็นว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของพวกเขา ได้ลงทุนกับคริปโตด้วยเงินของตัวเองในปีที่ผ่านมา แต่ในปีนี้มีเพียง 13 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ลงทุนและคิดว่า Bitcoin และ Blockchain จะมาเป็นกำลังสำคัญในอนาคต

โลกกำลังกลายเป็นระบบดิจิทัลมากขึ้นซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการดึงดูดความสนใจของ Cryptocurrency ในขณะที่บริษัท Startup ด้านการเงิน มองเห็นศักยภาพของสกุลเงินเสมือนเพื่อทดแทนที่ผู้ใช้ที่ต้องการความรวดเร็วในการใช้งานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในระยะยาว เทคโนโลยี Blockchain ซึ่งเป็นพื้นฐานของ Bitcoin จะแสดงให้เห็นถึงการใช้งานจริงในหลายภาคส่วนทั่วโลกซึ่งแสดงถึงศักยภาพของโมเดลธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีอยู่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน

แต่ 57 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริหารที่ถูกสำรวจได้กล่าวว่า Blockchain และคริปโตนั้นถูกนำไปศึกษามากกว่าถูกนำไปใช้จริงโดยหลายบริษัท Startup ด้าน Blockchain ใช้เพียงความคาดเดาและไม่มีความศรัทธาในตัว Blockchain ไม่มีประสิทธิภาพในการที่จะทำให้มันประสบผลสำเร็จ

จากผลสำรวจเดียวกันยังสะท้อนให้เห็นถึงผลการสำรวจจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์เมื่อไม่นานมานี้ ได้ระบุว่าจำนวนผู้ที่ลงทุนใน Bitcoin ในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าถึงประมาณ 35 ล้านคนซึ่งส่วนใหญ่ต้องการ “ยังอยากลงทุนต่อไม่อยากเลิกลงทุนแต่อย่างใด”

มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ระบุว่าจำนวนบัญชีด้านคริปโตจาก 18 ล้านในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 35 ล้านบัญชีในเดือนธันวาคม และบัญชีในรูปแบบบุคคลธรรมดาก็ได้ถูกเปิดเผยว่ามากขึ้นเป็นประวัติการณ์ถึง 150 ล้านบัญชี แม้ว่าจะมีเพียง 38 เปอร์เซ็นต์ของบัญชีเหล่านี้ที่มีการใช้งานจริงอ้างอิงจากเว็บเทรดคริปโต

รายงานระบุว่า Bitcoin และ Cryptocurrency อื่น ๆ ยังคงเป็นที่สนใจของบุคคลมากกว่าสถาบัน แต่นี่ก็จะกลายเป็นเชื้อเพลิงที่จะผลักดันให้เกิดความมั่งคั่งในตัวคริปโตและ Blockchain ในปี 2019

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น