<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: เว็บเทรดคริปโตสัญชาตินิวซีแลนด์นาม Cryptopia ยังคงถูกแฮ็ก และไม่มีที่ท่าว่าจะหยุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Elementus ระบุว่าเป็นเวลาสองสัปดาห์แล้วที่เว็บเทรดสัญชาตินิวซีแลนด์ Cryptopia โดนแฮ็ก

สองอาทิตย์ผ่านไป

เว็บเทรดหยุดให้บริการหลังจากที่มีการตรวจพบว่าเว็บของพวกเขานั้นถูกแฮ็กเมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา โดยทางเว็บได้ระบุว่าโดนแฮ็กเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้นทางเว็บได้ทำการขึ้นว่า “ปิดปรับปรุง” ก่อนที่จะประกาศว่าโดนแฮ็กนั่นเอง

เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา Elementus รายงานว่ามีการขโมย ETH และโทเคน ERC-20 มูลค่า 16 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากข้อมูลบน Blockchain ของ Ethereum นั้นระบุว่า เงินถูกถอนออกจากกระเป๋าหลักสองอัน อันนึงเก็บ ETH อีกใบเก็บ ERC-20 ในเช้าวันที่ 13 มกราคม

ล่าสุดอ้างอิงจาก Elementus ระบุว่าการโจมตีของแฮ็กเกอร์ยังคงมีอยู่ และแฮ็กเกอร์ได้ขโมย ETH เป็นจำนวน 1,675 ETH แล้ว (175,875 ดอลลาร์) จากกระเป๋าเก็บคริปโตบนเว็บ Cryptopia จำนวน 17,000 กระเป๋า

ทาง Elementus กล่าวว่า เห็นได้ชัดว่าเป็นที่ชัดเจนว่าเป็นแฮ็กเกอร์คนเดียวกันที่ทำสิ่งนี้ เพราะเงินถูกโอนไปยัง Address เดิมตั้งแต่ที่ถูกแฮ็ก และทาง Etherscan ก็ได้ขึ้นเตือนประชาชนว่าให้ระวังในการทำธุรกรรมกับ Address ดังกล่าว

ใน Blog สรุปว่าทาง Cryptopia ไม่มีอำนาจในการควบคุมกระเป๋าเก็บ Ethereum ในขณะที่ทางแฮ็กเกอร์ยังคงแฮ็กอยู่ ผู้คนในชุมชนคริปโตคนหนึ่งได้ระบุว่านี่ไม่ใช่การแฮ็กครั้งที่สอง แต่เป็นการแฮ็กอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ใช้งาน Twitter รายหนึ่งระบุว่า:

“ธรรมชาติของการแฮ็กก็คือ แฮ็กเกอร์จะขโมย Private Keys ของ ETH และทำการลบ Private Keys ที่ทาง Cryptopia เก็บไว้ และการแฮ็กแบบเดียวกันนั้น มันเป็นเพียงการขโมยความสนใจของคุณ ถ้าคุณไม่เรียนรู้พื้นฐานของการใช้ Private Keys”

ก่อนหน้านี้มีรายงานจาก Chainalysis บริษัทวิเคราะห์ด้าน Blockchain ระบุว่ากลุ่มแฮ็กเกอร์สองกลุ่มได้ขโมยเงินดิจิทัลจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์ด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น