<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Privacy Coin นาม Beam จะนำ Lightning Network มาเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเหรียญ BeamCoin (BEAM) เหรียญที่เป็น Privacy Coin ได้ประกาศแผนที่จะนำ Protocol Mimblewimble มารวมกับ Lightning Network ของ Bitcoin

รวมกับ Lightning Network

เป้าหมายหลักของ Beam สำหรับการนำ Lightning Network มาใช้ในการทำ Solution ในการโอนเงินนอก Chain ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการปรับปรุงให้ Altcoin มันสามารถใช้งานเชิงพาณิชย์และมีการยืนยันธุรกรรมที่เร็วขึ้น

ขณะที่ Whitepaper ของ BEAM ระบุว่าการทำธุรกรรมผ่าน BEAM นั้นรวดเร็วกว่า Bitcoin ถึงสามเท่า

นอกจาหนี้ทาง BEAM ยังไม่มีการประกาศว่าทางพวกเขานั้นจะเริ่มใช้ Lightning Network เมื่อไร อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา BEAM ได้ทำการโพสต์บนแพลตฟอร์ม Medium ของพวกเขาว่า Litecoin หรือเหรียญคริปโตระดับต้น ๆ ได้ทำการเช้ามาหารือกับเหรียญ BEAM เพื่อขอความช่วยเหลือในการติดตั้ง Protocol ของ Mimblewimble เพื่อเป็นทางเลือกให้กับ Litecoin ในการที่จะเป็น Privacy Coin นั่นเอง

นอกจากนี้นาย Dorsey CEO ของ Twitter หรือแแอปฯ Square ที่เป็นแอปฯ ด้านการชำระเงิน จะใช้ Lightning เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการชำระเงิน

Lightning Network ได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาการ Scaling ของ Bitcoin Lightning Network คือ Off-chain ที่อยู่นอกเครือข่ายของ Bitcoin โดย Chain ของมันจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อขายผ่าน P2P (Peer to Peer) โดยไม่ต้องผ่านบัญชีแยกประเภท และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้วข้อมูลจะไปถูกอัปเดตเองบนบัญชีแยกประเภท และด้วยกระบวนการนี้ทำให้ความจุของเครือข่ายเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก Lightning Network จึงทำให้การทำธุรกรรมนั้นเร็วขึ้นมากกว่าเครือข่ายหลักนั่นเอง

CT, Mimblewimble, Extension Blocks

การทำธุรกรรมที่เป็นความลับหรือ CT ถูกสร้างขึ้นโดยนาย Gregory Maxwell ผู้พัฒนา Bitcoin รุ่นแรกและเป็นวิธีการเฉพาะในการทำให้รายละเอียดของธุรกรรมมีความซับซ้อนรวมถึงจำนวนธุรกรรมและ Address ของผู้รับ Monero (XMR) ใช้ CT และแนวคิดดังกล่าวก็ถูกนำไปพัฒนา Protocol Mimblewimble หรือโปรโตคอลความเป็นส่วนตัวนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น