<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple กล่าวว่า XRP จะเอาชนะเหรียญคริปโตของธนาคารทุกเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ ธนาคาร JP Morgan ออกมาประกาศเปิดตัวเหรียญ JPM Coin ซึ่งจะเป็นเหรียญที่ทางธนาคารหนุนหลังนั้น นาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของ Ripple ก็ออกมาแสดงความเห็นในทันที

เขากล่าวว่าโซลูชันด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของธนาคารนั้นถือเป็นสิ่งที่ไม่สมจริง อีกทั้งยัง “มีการเข้าใจผิดอย่างล้ำลึก” ความเห็นดังกล่าวนั้นมีขึ้นในบทความความเห็นส่วนตัวของเขาที่ถูกเขียนขึ้นมาหลังจากการเปิดตัวของเหรียญ JPM Coin โดยใช้ชื่อบทความว่า “The Case Against BankCoin” ชี้ให้เห็นถึงสาเหตุว่าทำไมเหรียญคริปโตที่มีธนาคารมาหนุนหลังนั้นถึงจะล้มเหลวในภายหลัง

“สินทรัพย์ดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารจะสามารถนำมาใช้ชำระเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพระหว่างธนาคารที่ออกให้เท่านั้น จากนั้นก็จะมีสองสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สถานการณ์ที่หนึ่ง: ธนาคารทุกแห่งทั่วโลกหยุดแข่งขันกัน, หันมาใช้เหรียญดิจิทัลแบบเดียวกัน ยอมรับกฎและควบคุมการใช้งานแบบเดียวกัน และอยู่ร่วมกันอย่างมีสันติภาพ สถานการณ์ที่สอง (สถานการณ์ที่เป็นไปได้มากขึ้น): ธนาคารที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่ออกสินทรัพย์ดิจิทัล ทำการออกเหรียญของพวกเขาเองภายใต้กฎและการกำกับดูแลของพวกเขา

ดูเหมือนว่ามันกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว เมื่อทาง FT ชี้ให้เห็นอย่างเช่น Citicoin ของ Citi และรวมถึง Goldman Sachs กับเหรียญ SETLcoin ของพวกเขา ซึ่งในตอนท้ายนั้นจะมีเหรียญดิจิทัลที่หลายหลายกระจายมากขึ้นกว่าที่มีในปัจจุบัน หากธนาคารของกลุ่มสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นคนละกลุ่มกัน ต้องการแลกเงินหรือทำการค้ากับอีกฝ่าย พวกเขาจะต้องทำตลาดแลกเปลี่ยนระหว่างสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขา และตลาดแลกเปลี่ยนเงินธรรมดา โคตรยุ่งยากเลย!

ปัญหาใหญ่ที่สองของ ‘เหรียญ utility’ ที่ดูเหมือนว่าจะได้รับการหนุนจากตะกร้าสกุลเงิน เมื่อมันถูกสำรองด้วยเงินสด มันจะไม่ใช่สินทรัพย์อีกต่อไป มันเป็นความรับผิดชอบ ที่จะต้องทีการเคลื่อนย้ายเงินสุดระหว่างประเทศในท้ายสุด ซึ่งจะถือเป็นการสร้างระบบใหม่เพิ่มขึ้นมาโดยไม่จำเป็น และทำให้ขั้นตอนช้าลง!”

จากข้อมูลของ Garlinghouse สินทรัพย์ดิจิตอลแบบอิสระจะทำให้ธนาคารเป็นระบบที่ดีที่สุดในการชำระเงิน และเข้าสู่ยุคสมัยใหม่อย่างแท้จริง และเขาเชื่อว่า XRP เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลอิสระ ที่จะทำให้เกิดสิ่งนี้ขึ้นได้

“เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าธนาคารต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นอิสระเพื่อให้การประมวลผลธุรกรรมนั้นมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริงและเราเชื่อว่า XRP อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับบทบาทนั้น มันกลับไปสู่พื้นฐานของสิ่งที่ทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลมีลักษณะเฉพาะและพิเศษ – เป็นสกุลเงินสากลซึ่งหมายความว่าทุกคนสามารถใช้มันเพื่อแลกของมีค่าได้ทุกที่ในโลก ความเป็นสากลนั้นให้การเข้าถึงทั่วโลกของสินทรัพย์ดิจิทัลและความสามารถในการชำระเร็วกว่าสินทรัพย์แบบดั้งเดิม

เปรียบเทียบกับสินทรัพย์ดิจิตอลอิสระอื่น ๆ (เช่น Bitcoin หรือ Ether) XRP สามารถูกส่งข้ามพรมแดนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดในไม่กี่วินาที ในความเป็นจริงเราได้ทำการทดสอบกับธนาคารทั่วโลกเพื่อพิสูจน์ว่า XRP สามารถลดต้นทุนสภาพคล่องสำหรับการค้าข้ามพรมแดน”

คุณสามารถอ่านบทความเต็ม ๆ ได้ที่นี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น