<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dr. Doom ผู้เกลียดและด่า Bitcoin ได้เข้าซื้อมันแล้ว และคาดว่าจะเป็นมาตรฐานทางการเงินในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Marc Faber นักลงทุนชาวสวิตเซอร์แลนด์ผู้โด่งดังได้ออกมาแสดงความเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของ BTC เขาเป็นที่รู้จักในนามของ Dr. Doom หรือนักทำนายทางการเงินซึ่ง Dr. Doom เป็นที่รู้จักไปทั่วเนื่องจากเขาได้เคยกล่าวถึงตลาดทางการเงินและเครื่องมือทางการเงินแบบดั้งเดิมในแง่ลบและได้วิจารณ์เกี่ยวกับการทำงานของธนาคารกลางรวมถึงนโยบายทางการเงินที่ออกมา ซึ่ง Dr. Doom เองเคยตั้งแง่สงสัยเกี่ยวกับ BTC และเหรียญคริปโตอื่น ๆ มาโดยตลอด แต่เมื่อไม่นานมานี้เขาได้ออกมายอมรับว่าเขาได้ซื้อ BTC มาเล็กน้อยเพื่อที่จะทำการศึกษามันให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

นาย Marc Faber มีทัศนคติเกี่ยวกับ BTC ที่เปลี่ยนแปลงไป

ตอนนี้นาย Faber ได้มาอาศัยอยู่ในประเทศไทยแต่ตัวเขาเองนั้นเกิดที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เขาประกอบอาชีพเป็นนักลงทุนตลอด 40 ปีและถูกขนานนามว่า “Dr. Doom” ก่อนหน้านี้เขาเคยได้ทำนายอย่างแม่นยำเกี่ยวกับตลาดหุ้นที่จะล้มลงในปี 1987 ซึ่งเขาก็ได้ให้คำแนะนำแก่ลูกค้าของเขาว่าควรที่จะเก็บเงินเอาไว้ ระหว่างการสัมภาษณ์กับ Cash website เขาก็ได้ออกมายอมรับว่าจะลองลงทุนใน BTC บ้างหลังจากที่ตั้งแง่สงสัยกับมันมาตลอดหลายปี    

“ผมน่าจะซื้อ BTC เร็วกว่านี้”

อย่างไรก็ตามนาย Faber ไม่ได้เปิดเผยว่าเขาซื้อ BTC ไปเท่าไรซึ่งเขาก็ได้ออกมากล่าวว่าควรซื้อตอนที่มันยังอยู่ที่ราคา 3,000 ดอลลาร์สหรัฐดีกว่าไปซื้อตอนมันราคา 17,000 ดอลลาร์สหรัฐ(ซึ่ง BTC เคยราคาพุ่งสูงถึงเท่านี้ในปี 2017)

ตลอดในช่วงเดือนนี้ราคาของ BTC ร่วงลงมาจาก 3,800 ดอลลาร์สหรัฐมาสู่ 3,400 ดอลลาร์สหรัฐซึ่งนาย Faber มองว่ามันเป็นสัญญาณที่ดี เขายอมรับว่าจริง ๆ เขาตั้งใจจะซื้อ BTC ก่อนหน้านี้อีกแต่แล้วก็ตัดสินใจไม่ซื้อเพราะเขายังไม่เข้าใจว่าเทคโนโลยีนี้มีการทำงานอย่างไรและเขาก็ตัดสินใจที่จะซื้อ BTC หลังจากได้พูดคุยกับผู้บริหารของ Xapo นาย Wences Casares

Dr. Doom vs Dr. Doom

ในแวดวงการเงินคงจะสับสนไม่น้อยเมื่อได้เห็นชื่อ ‘Dr. Doom’ เพราะนักเศรษฐศาสตร์ของสหรัฐ ฯ นาย Nouriel Roubini ก็ได้ใช้นามแฝงว่า Dr. Doom เช่นกันแต่เขาเป็นนักวิจารณ์และผู้ชิงชังต่อ Bitcoin ในช่วงกลางปี 2018 เขาได้วิพากษ์วิจารณ์คริปโตและเทคโนโลยี Blockchain ในที่ประชุมคณะกรรมการวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาอย่างรุนแรงซึ่งเขาได้รับฉายาว่า Dr. Doom หลังจากได้ทำนายวิกฤตทางการเงินในปี 2008 ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็ได้เปิดสงครามทวิตเตอร์กับผู้ก่อตั้ง Ethereum นาย Vitalik Buterin มาแล้ว

ที่มา u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น