<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเครื่องสำอาง Lush สาขาอังกฤษเริ่มรับ Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเครื่องสำอางค์ยักษ์ใหญ่ที่รักษ์ธรรมชาติอย่าง Lush ในสาขาลอนดอนได้ตัดสินใจทำในสิ่งที่อีกหลายๆบริษัทเครื่องสำอางไม่ทำ นั่นก็คือการประกาศรับ Bitcoin เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการชำระเงิน

โดยบริษัทดังกล่าวนี้มีอัตราการเติบโตทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการหันมาปรับตัวรับ Bitcoin ก็อาจจะถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

ตามรอยเท้าบริษัทยักษ์ใหญ่อื่นๆ

Lush นั้นกำลังเดินตามหลังบริษัทยักษ์ใหญ่อื่นๆอย่าง Microsoft, Expedia และ Steam ในการรับ Bitcoin เป็นช่องทางการจ่ายเงิน

โดยเป้าหมายหลักๆในการหันมารับ Bitcoin ของ Lush นั้นก็เพื่อเพิ่มอีกหนึ่งช่องทางการใช้จ่ายเพื่อรองรับความนิยมของสกุลเงินที่ได้ชื่อว่าเป็นสกุลเงินแห่งโลกใบนี้

เนื่องจากว่า Bitcoin นั้นไม่ได้ถูกผูกกับสกุลเงินของรัฐบาลไหนเลย ทำให้มันจึงไม่ต้องถูกผลกระทบจากอัตราการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ ดังนั้นนั่นจึงแปลว่าลูกค้าทั่วโลกที่สั่งสินค้าจากหน้าร้านของสาขาอังกฤษก็จะสามารถจ่ายราคาเดียวกันทั่วโลก

ยกระดับความเป็นบริษัทเครื่องสำอางที่ทันสมัย

ผู้จัดการด้านการเงินของ Lush นามว่า Mike West อธิบายว่า

“การรับ Bitcoin ของทาง Lush นั้นถือเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นสำหรับเรามาก ด้วย Bitcoin นี้ ลูกค้าของเราจากทั่วโลกจะสามารถที่จะจ่ายราคาเดียวกันได้ โดยที่ไม่ต้องมาถูกผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศรวมถึงการคิดค่าธรรมเนียมเล็กน้อยจากธนาคารด้วย เหรียญ cryptocurrency นั้นคืออนาคตแห่งการซื้อขายแลกเปลี่ยนทั่วโลกอย่างแท้จริง และเราสามารถที่จะเพิ่มความมั่นใจได้เลยว่าทางเราได้เตรียมพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ยุคนั้นอย่างเต็มตัวแล้ว”

Lush นั้นกำลังพยายามค้นหาความเป็นไปได้อื่นๆทางด้านการใช้ Bitcoin นอกเหนือจากการใช้เพื่อรับเงิน โดยพวกเขากำลังพยายามศึกษาเพื่อหาทางใช้ cryptocurrency ในการเปิดตลาดใหม่ๆในอนาคตทั่วโลกอีกด้วย

สำหรับประเทศไทยนั้น เพจระดับผู้ติดตาม 1 หมื่นคนอย่าง Lush Thailand ก็ยังไม่มีการออกมาประกาศว่าจะเริ่มใช้ Bitcoin แบบสาขาประเทศอังกฤษ โดยหากดูจากแผนการและวิสัยทัศน์ของบริษัทดังกล่าวแล้วนั้น ในอนาคตผู้หญิงในประเทศไทยอาจจะได้ใช้ Bitcoin เพื่อซื้อเครื่องสำอางก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น