<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การไล่ล่าขุมสมบัติ Bitcoin มูลค่ากว่า 30 ล้านบาทได้เริ่มต้นขึ้นแล้วและคุณก็สามารถเข้าร่วมได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกมล่าขุมสมบัติมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 31 ล้านบาทได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

โดยอ้างอิงจากข้อความผ่านสัญญาณดาวเทียมบนโปรเจ็คของ Blockstream Satellite ในวันที่ 13 เมษายน 2019 ได้มีบุคคลนิรนามรายหนึ่งได้ส่งสัญญาณ เพื่อท้าให้ทุกคนทั่วโลกมาร่วมไล่ล่าขุมสมบัติ Bitcoin ที่มีชื่อว่า “Satoshi’s Treasure” ที่เป็นการ “ทดสอบการแก้ปัญหา, ความกล้าหาญ, สติปัญญาและความเข้าใจของนักล่าสมบัติ” ซึ่งหากอ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนตอนนี้ รางวัลในจำนวนเหรียญ Bitcoin จะอยู่ที่ 198 BTC

“ข้อความนี้น่าจะไปถึงทุกคนในช่วงเดือนที่สี่ของปี 2019 ตามปฏิทิน” ข้อความเผย “ถ้าหากว่าคุณกำลังอ่านข้อความนี้อยู่ บางสิ่งได้ทำให้คุณมองหาสิ่งของที่สามารถนำพามาซึ่งความตื่นเต้นสู่โลกที่คาดเดาไม่ได้”

โดยผู้สร้างเกมดังกล่าวนั้นได้วางแผนที่จะเผยคำบอกใบ้เพื่อไปหาสมบัติดังกล่าวที่เว็บไซต์ satoshistreasure.xyz โดยจะมีกุญแจสำคัญทั้งหมดสามดอกด้วยกัน

“สิ่งที่คุณกำลังอ่านมันอยู่นี้คือคำบอกใบ้แรกสู่การไล่ล่าอันยิ่งใหญ่” พร้อมกล่าวต่ออีกว่า “มันไม่ใช่การไล่ล่าครั้งแรก หรือครั้งสุดท้าย แต่เป็นการไล่ล่าของฉัน และคุณก็ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้”

นอกจากนี้ยังมีข้อความที่เผยอีกว่ารางวัลนั้น “ไม่ใช่ทองคำ, ไม่ใช่เพชร, หรือเศษกระดาษไร้ค่าที่ถูกส่งต่อกันแทนเงินในยุคสมัยที่น่าเศร้านี้”

ทางผู้สร้างเกมสมบัติชี้ว่าเขาได้แยกชิ้นส่วนทั้งหมด 400 ชิ้นไว้แล้ว และนักล่าขุมสมบัติจะต้องใช้เทคนิคของ Shamir ในการทำ “spell of recombination” เพื่อที่จะให้ได้มาซึ่งทองคำดิจิทัลดังกล่าว

“เมื่อคุณทำเช่นนั้นแล้วสมบัติจะเป็นของคุณโดยไม่สามารถเพิกถอนได้”

แม้ว่าคำว่า Shamir ดังกล่าวนั้นอาจฟังดูเหมือนตัวละครในเกม Magic: The Gathering หรือ Dungeons & Dragons แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นชื่อของนักแกะรหัส นาย Adi Shamir ผู้ที่คิดค้นระบบแชร์ secret key ขึ้นมา ซึ่งนั่นถือเป็นการบอกใบ้ว่าผู้สร้างเกมนั้นได้แยก private key ออกเป็นหลาย ๆ ส่วน แล้วให้ผู้เล่นหาทางรวบรวมมันขึ้นมาและจะได้ private key ที่แท้จริง

โดย key สามตัวแรกนั้นจะถูกเปิดเผยมาในวันที่ 16, 17 และ 18 เมษายนตามลำดับ

หากคุณคิดว่าสามารถที่จะไขรหัสนี้ และชิงรางวัลกว่า 30 ล้านบาทได้ละก็ สามารถลองดูได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น