<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิซยักษ์ใหญ่ ebay อาจรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการชำระสินค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีข่าวลือผู้ให้บริการด้าน e-commerce ยักษ์ใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก ebay นั้นอาจจะเตรียมรับเหรียญ Bitcoin และ altcoin อื่น ๆ เป็นช่องทางในการชำระเงินเร็ว ๆ นี้ อ้างอิงจากแบนเนอร์โฆษณาของพวกเขา

สกุลเงินดิจิทัลกับ ebay

รูปถ่ายด้านล่างนี้เผยให้เห็นป้ายโฆษณาของ ebay ในงานประชุม Consensus 2019 ในเมืองนิวยอร์ค โดย ebay นี้เป็นแพลทฟอร์มที่มีผู้ใช้งานกว่า 180 ล้านคนทั่วโลก และเป็นที่คาดว่ามีผู้คนจำนวนมากนั้นต้องการให้มีการจ่ายด้วยเหรียญคริปโตได้

ที่สำคัญ ดูเหมือนว่า ebay นั้นยังเป็นสปอนเซอร์หลักของงานอีเว้นท์ดังกล่าวอีกด้วย

ซึ่งบนป้ายนั้นเขียนไว้อย่างสั้น ๆ ว่า “สกุลเงินดิจิทัลนั้นกำลังเกิดขึ้นบนแพลทฟอร์มของ ebay”

ภายหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกอัพโหลดไปบนโซเชียลนั้น ก็มีผู้คนที่อยู่ในวงการคริปโตเข้ามาแสดงความเห็นกันมากมาย โดยพวกเขามองว่านี่ถือเป็นข่าวดีครั้งใหญ่ต่อวงการ cryptocurrency เลยก็ว่าได้

มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาวิเคราะห์ว่าการออกมาบอกใบ้ของ ebay นั้นอาจหมายถึงการที่พวกเขาจะรับเหรียญ Bitcoin หรือไม่ก็ Binance Coin ก็ได้

ทว่าอย่างไรก็ตาม นิตยสารจากออสเตรเลียนามว่า Micky วิเคราะห์ว่านี่อาจเป็นเพียงแค่การพาร์ทเนอร์กับแพลทฟอร์มที่รับเหรียญคริปโตที่เป็นตัวกลางเท่านั้น และก็นำไปแลกและจ่ายเป็นเงินจริงให้พ่อค้าอีกทีหนึ่ง ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า ebay นั้นจะเปิดให้รับ Bitcoin จริง ๆ ผ่านบริษัทอื่นหรือไม่ หรือว่าจะเปิดให้พ่อค้าสามารถรับ Bitcoin ได้โดยตรง ในขณะนี้ก็ยังไม่มีใครทราบ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น