<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานซื้อขาย Bitcoin Futures ที่ทุกคนรอคอย Bakkt ประกาศเปิดให้บริการกรกฎาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bakkt หรือกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency แบบ Futures ที่ถูกสร้างโดยตลาดซื้อขายระดับโลก Intercontinental Exchange (ICE) นั้นคาดว่าจะเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin Futures อย่างถูกกฎหมายได้ภายในกรกฎาคมนี้ อ้างอิงจากเว็บไซต์ของ ICE

โดยพวกเขาจะทำการทดสอบสำหรับผู้ใช้งานในการซื้อขาย Bitcoin Futures ครั้งแรกบนตลาด futures ที่ถูกกฎหมายแล้ว

“เราจะร่วมทำงานกับลูกค้าของเราในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทดสอบให้ผู้ใช้งานของเราได้ลองเล่นแพลทฟอร์ม (UAT) ฟิวเจอร์ และระบบฝากเงิน ซึ่งเราคาดว่าจะเริ่มในเดือนกรกฎาคม เราจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมในโพสต์หน้า แต่เราคาดหวังว่าจะใช้ UAT เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้ามีเวลาเพียงพอที่จะเข้ามาทดสอบรูปแบบการซื้อขายและการดูแลที่เราสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของพวกเขา”

เว็บเทรด Bakkt นั้นจะทำการลิสต์ตลาดซื้อขายในสองช่วงเวลา ซึ่งก็คือสัญญาซื้อขายแบบรายวัน และรายเดือน โดยแบบรายเดือนนั้น จะมีตัวเลือกแบบหลาย ๆ เดือนให้นักลงทุนเข้าไปลงทุนได้ด้วย (เช่นสัญญาแบบ 3 เดือนแล้วหมดอายุ เป็นต้น) ซึ่งทำให้นักลงทุนนั้นมีตัวเลือกและความยืดหยุ่นในการลงทุนมากขึ้น

นอกจากนี้ทาง Bakkt จะยอมเสียสละเงินอัดฉีดจำนวน 35 ล้านดอลลาร์เพื่อนำไปซื้อสัญญาให้นักลงทุนในช่วงตลาดเปิดใหม่แรก ๆ ซื้อขายอีกด้วย บ่งบอกว่าพวกเขานั้นเอาจริงเอาจังกับการสร้างแพลทฟอร์มนี้มาก

ความแตกต่างระหว่างแพลทฟอร์มของ Bakkt กับของ Chicago Mercantile Exchange (CME) ก็คือ ของ Bakkt นั้นจะสามารถหยิบยื่นสัญญาฟิวเจอร์แบบจริง ๆ ได้ นอกจากนี้การซื้อขายบน Bakkt นั้นจะส่งผลกระทบต่อราคาตลาดโลก อย่างเช่นราคา Bitcoin โดยตรงอีกด้วย

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทาง Bakkt ออกมาเผยว่าพวกเขาได้รับผู้บริหารจาก IBM และ Cisco มาเข้ารับตำแหน่งประธานของ Bakkt แล้ว และนี่ก็คืออีกหนึ่งสัญญาณว่า bakkt นั้นต้องการที่จะเป็นผู้นำตลาด cryptocurrency อย่างแท้จริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น