<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สโมสรฟุตบอลชื่อดังจากยุโรปประกาศรับเหรียญ Bitcoin และ Ethereum สำหรับการซื้อตั๋วแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญ cryptocurrency นั้นกำลังเป็นที่ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ในแทบจะทุก ๆ วงการในขณะนี้ ไม่เว้นแม้แต่สโมสรฟุตบอลชื่อดังจากยุโรป Benfica ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะรับเหรียญ Bitcoin และ Ethereum เป็นอีกหนึ่งช่องทางการใช้จ่ายแล้ว ซึ่งนั่นหมายความว่าแฟน ๆ ฟุตบอลเหล่านั้นจะสามารถจ่ายค่าตั๋วเข้าชมแมช Portuguese Primera Liga champions เป็นเหรียญคริปโตได้แล้ว

สโมสรเบ็นฟิการับ Bitcoin และ Ethereum

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สโมสรฟุตบอลเริ่มเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหรียญ cryptocurrency แต่ทว่านี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาออกมาประกาศว่าจะรับเหรียญเหล่านั้นโดยตรง

ก่อนหน้านี้ในอดีตที่ผ่านมา สโมสรฟุตบอลจากอิตาลี่ Juventus ก็ได้มีแนวคิดที่จะเปิดตัวเหรียญคริปโตของตัวเองอีกด้วย นอกจากนี้เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ผู้สนับสนุน World Cup ในประเทศรัสเซียก็สามารถที่จะจ่ายเหรียญ Bitcoin เพื่อสนับสนุนการแข่งขันได้เช่นกัน แม้ว่ามันจะมี่ขึ้นแค่ครั้งเดียวก็ตาม

ส่วนในครั้งนี้ แฟน ๆ ของเบ็นฟิกาสามารถที่จะจ่ายเหรียญคริปโตให้กับสโมสรได้แล้ว ภายใต้การร่วมมือกับบริษัท UTRUST ผู้ให้บริการด้านการประมวลผลเหรียญคริปโตที่เป็นผู้พัฒนาเหรียญ UTK

โดยอ้างอิงจากการประกาศข่าวของทางสโมสรเมื่อวานนี้ พวกเขาได้กล่าวว่า

“เทคโนโลยีหลัก ๆ ของ UTRUST นั้นจะทำให้ทางเบ็นฟิกาสามารถนำเอาประโยชน์ของมันมาเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกจากการใช้เหรียญ cryptocurrency เพื่อใช้จ่าย นอกจากนี้ทางเรายังปลอดภัยต่อความผันผวนของราคาอีกด้วย นอกจากนี้มันยังช่วยลดค่าธรรมเนียมในการประมวลผล อีกทั้งยังหายห่วงต่อการถูก chargeback จากผู้ให้บริการบัตรเครดิตอีกด้วย”

นาย Domingos Soares de Oliveira หรือ CEO ของเบ็นฟิกา ได้ออกมากล่าวถึงการตัดสินใจในการรับเหรียญคริปโตนั้นมาจากแนวคิดของสโมสรที่ว่าจะต้อง “อยู่นำหน้าโค้งตลอด” พร้อมเสริมว่า

“พวกเราเริ่มรู้แล้วว่าผู้ให้การสนับสนุนเราส่วนใหญ่นั้นเป็นผู้ชื่นชอบความเป็นดิจิทัล ดังนั้นเราจึงต้องรุดหน้าตลอดเวลาหากพูดถึงเรื่องเทคโนโลยี”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น