<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มตลาด Ethereum Futures ทำลายสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 7 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Ethereum พุ่งทะยานอย่างรุนแรงทำลายสถิติใหม่ในรอบ 7 เดือนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา วอลุ่มการเทรดฟิวเจอร์ของ Ethereum ก็เพิ่มขึ้นแตะ 4.5 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับแต่วันที่ 27 มิ.ย. 2019

ข้อมูลจาก Skew Markets ชี้ให้เห็นว่าในสามสัปดาห์ที่ผ่านมาวอลุ่มเทรด Ethereum พุ่งทะยานอย่างรุนแรงจาก 750 ล้านดอลลาร์มาสู่ 4.5 พันล้านดอลลาร์เป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 70 พุ่งทะยานจาก $160 แตะ $280

วอลุ่มเทรดและราคาที่เพิ่มขึ้นแสดงให้เห็นว่าความสนใจในตัวเหรียญ Ether และ Altcoin อื่นๆ (ที่สร้างอยู่บน Ethereum) เพิ่มมากขึ้น ด้านซีอีโอของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลก็เห็นเช่นนั้นว่ามันมีการความสนใจในตัว Altcoin เพิ่มมากขึ้นจริงๆ ส่วน Bitcoin นั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 90 ในปี 2019

กระดานเทรดยอดนิยม BitMEX, Huobi และ OKEx ครองแชมป์

กระดานเทรดที่เป็นที่นิยมสามแห่งคือ BitMEX, Huobi และ OKEx มีวอลุ่มการเทรดฟิวเจอร์ Ethereum อย่างมหาศาลกว่า 1 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียวคิดเป็น 85 เปอร์เซ็นต์ของวอลุ่มทั้งหมด

เว็บเทรดทั้งสามแห่งเมื่อรวมกันแล้วมีวอลุ่มเทรดกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 24 ก.ย. 2019 ส่วน BitMEX มีวอลุ่มเงินดอลลาร์ 1.3 พันล้านดอลลาร์ถือเป็นวอลุ่มเทรดที่มากที่สุดนับแต่วันที่ 19 ก.ค. และมีวอลุ่มเทรดทั้งหมด 1.8 พันล้านดอลลาร์

สัญญาเทรดฟิวเจอร์เพิ่มขึ้น

การที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมันมีส่วนเกี่ยวข้องกับที่มีการเปิดสัญญาฟิวเจอร์เพิ่มขึ้น รวมๆ แล้วมีการเปิดสัญญากว่า 750 ล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้นกว่า 130 เปอร์เซ็นต์นับจากวันที่ 1 ม.ค. ที่มีการเปิดสัญญาอยู่ที่ 320 ล้านดอลลาร์

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น