<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหุ้นอันดับ 1 ในสวิตเซอร์แลนด์ SIX ประกาศลงทุนในแพลทฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดในช่วงวันอังคารที่ผ่านมานั้นบริษัทซึ่งดำเนินธุรกิจตลาดหลักทรัพย์อันดับหนึ่งของประเทศสวิตเซอร์แลนด์อย่าง SIX ซึ่งมีมูลค่าตลาดสูงถึงหนึ่งล้านล้านดอลลาร์นั้นได้ออกมาเปิดเผยถึงความร่วมมือล่าสุดกับบริษัทซึ่งให้บริการด้านการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระหว่างนักลงทุนสถาบันอย่าง Omniex ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

บริษัท Omniex ถูกก่อตั้งโดยผู้บริหารซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในวงการทางการเงินของวอลสตรีท โดยได้รับเงินลงทุนในช่วงต้นกว่า 5 ล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2017 โดยบริษัทดังกล่าวมีจุดเด่นในการให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลโดยการนำเทคโนโลยีชั้นสูงเข้ามาใช้ควบคุมระบบ

ก่อนหน้านี้ทาง SIX ได้เปิดตัวการให้บริการแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินคริปโตในช่วงปี 2019 ในชื่อ Swiss Digital Exchange หรือ SDX ซึ่งแรกเริ่มนั้นได้ตั้งเป้าในการให้บริการทั้งนักลงทุนรายใหญ่และรายย่อยแต่ต่อมาได้ปรับลดเหลือแค่การให้บริการลูกค้าเฉพาะกลุ่มเท่านั้น

ทั้งนี้นาย Thomas Zeeb ประธานฝ่ายตลาดหลักทรัพย์และการซื้อขายของทางบริษัท SIX นั้นได้ออกมากล่าวถึงเหตุผลเบื้องหลังเพิ่มเติมว่าความร่วมมือดังกล่าวนั้นเกิดจากความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เกิดขึ้นในตลาดของพวกเขาต่อสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวนั้นจะเข้ามาช่วยปรับปรุงประสบการณ์ด้านการใช้บริการจากฝั่งลูกค้านั้นดีขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ว่ากำหนดการเปิดให้บริการแพลตฟอร์ม SDX นั้นจำเป็นที่จะต้องเลื่อนไปอยู่ในช่วงปี 2020 นี้ก็ตาม แต่ทางนาย Hu Liang ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Omniex นั้นก็ได้ออกมากล่าวแสดงถึงความมั่นใจว่าถึงการดำเนินการดังกล่าวจะต้องอาศัยเวลาในช่วงแรกของการดำเนินการก็ตาม แต่ในที่สุดแล้วการดำเนินการดังกล่าวนั้นจะช่วยส่งเสริมความนิยมในการใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลในวงกว้างได้ในที่สุดนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น