<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ระดับ 2 แสนล้านดอลลาร์ Guggenheim เตรียมเข้าลงทุน Bitcoin ผ่าน Grayscale

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Guggenheim Partners ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์มูลค่ากว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ เป็นบริษัทล่าสุดจาก Wall street ที่ได้นำเงินส่วนหนึ่งมาลงทุนในตลาด Cryptocurrency

จากรายงานผ่าน ก.ล.ต.ของบริษัทดังกล่าวได้เขียนข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการลงทุนใน Bitcoin ผ่าน Grayscale’s Bitcoin Trust Product ด้วยกองทุน Macro Opportunities Fund

กองทุน Macro Opportunities Fund อาจจะลงทุนใน Bitcoin ทางอ้อมด้วยทุนสูงถึง 10% ของมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด ผ่าน Grayscale Bitcoin Trust (‘GBTC’) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์การลงทุน Bitcoin” โดยข้อความนี้ถูกเขียนไว้ในแบบฟอร์มรายงานที่บริษัทได้เปิดเผยในเว็ปไซต์ของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ

กองทุน Macro Opportunities Fund เป็นหนึ่งในกองทุนของบริษัท Guggenheim Partners มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามเว็บไซต์ของบริษัท โดยกองทุนดังกล่าวจะหาช่องทางการลงทุนที่ตอบโจทย์มากที่สุดในสภาวะตลาดปัจจุบันโดยมีข้อจำกัดน้อยที่สุด และมีกลยุทธ์ในการจัดสรรการลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายประเภทเพื่อผลตอบแทนที่ดีพร้อมกับการกระจายความเสี่ยงไปในตัวด้วย

โดยล่าสุด Grayscale หนึ่งในบริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด ได้มีทรัพย์สินภายใต้การจัดการทะลุ 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯแล้ว หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นเข้าใกล้จุดสูงสุด

ข้อมูลการถือ Bitcoin ของ Grayscale จาก The Block

 กองทุน Grayscale Bitcoin Trust (‘GBTC’) ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทำให้มันกลายเป็นเหมือนกับการลงทุนใน ETF เลย อีกทั้งยังมีช่องทางการลงใน Grayscale Bitcoin Trust (‘GBTC’) ผ่านทางโบรกเกอร์อย่าง Charles Schwab. แต่ถึงอย่างไรก็ตามราคาการซื้อขายของผลิตภันฑ์ดังกล่าวนั้นค่อนข้างแพงเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับราคาที่ซื้อขายกันจริงๆในตลาดเสรี

Guggenheim  น่าจะเป็นรายใหญ่รายล่าสุดที่ออกมาส่งสัญญานเกี่ยวกับการลงทุนใน Bitcoin. โดยเมื่อต้นปีนี้เองมหาเศรษฐีและนักลงทุนในตำนานอย่าง Paul Tudor Jones ก็ได้ออกมาชี้เกี่ยวกับการรักษามูลค่าของ Bitcoin ต่อเงินเฟียตที่ถูกผลิตออกมารื่อยๆ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมามหาเศรษฐีดังกล่าวก็ได้ออกมาพูดว่า “ ตอนนี้เขาชอบ Bitcoin มากกว่าแต่ก่อนอีก “ และเป็นต้นเดือนพฤษจิกายนนี้เองมหาเศรษฐีอีกคนที่ชื่อ Stanley Druckenmiller ก็ได้ออกมาพูดว่าเขาได้ลงทุนใน Bitcoin แล้ว