<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งบริษัทการลงทุนระดับพันล้าน Tiny Capital เริ่มให้ความสนใจใน Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เศรษฐีผู้ร่วมก่อตั้ง Tiny Capitalc บริษัทลงทุนในเทคโลโนยียักษใหญ่ อย่างนาย Wilkinson ได้โพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัวเกี่ยวกับ Bitcoin ว่า “ เอิ่มมมม พอจะมีใครอธิบายเกี่ยวกับ Bitcoin ให้ผมฟังได้มั้ยครับว่าทำไมผมควรลงทุนกับ Bitcoin สัก 1-3 ประโยคก็พอนะครับ “ 

แน่นอนว่าการถามคำถามง่ายๆของ Wilkinson บุคคลที่ถูกขนานนามให้เป็น Warren Buffeff ของวงการ Startups นั้นไม่ได้หมายความเลยทีเดียวว่าเขาจะซื้อ Bitcoin หรือธุรกิจ Startup เกี่ยวกับ Blockchain ทันทีทันใดเลย แต่มันก็สำคัญพอที่จะทำให้นาย Noelle Acheson หัวหน้าฝ่าย Research ของ CoinDesk ได้ไปแสดงความเห็นว่า “Wow!”

มีความเห็นต่างๆมากมายที่ตอบกลับทวิตเตอร์ของเขาและพยายามที่จะโน้มน้าว Wilkinson ให้เชื่อว่า Bitcoin เป็นอนาคตของโลกการเงินและเป็นทองคำในรูปแบบที่ดีกว่า

และนี่มันค่อนข้างชวนให้ฉุกคิดว่าประเด็นที่ถูกสร้างขึ้นมาจาก มหาเศษฐีนักลงทุนอย่าง Ray Dalio ที่เคยมีมุมมองที่ไม่ดีต่อ Bitcoin ได้ออกมาพูดว่า “ ผมผิดไปแล้วเกี่ยวกับ Bitcoin “

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บริษัทของนาย Wilkinson อย่าง WeCommerce Holdings Ltd, ที่ได้เริ่มลงทุนไปกับบริษัทให้บริการแพลตฟอร์มของ Shopify จะถูกลิสต์ขึ้นใน TSX Venture Exchange. อีกทั้งยังมีมหาเศรษฐีอย่างนาย Bill Ackman ได้ลงทุนใน WeCommerce ด้วย

และนาย Wilkinson เนี่ยเป็นคนที่ค่อนข้างตัดสินใจรวดเร็วในการซื้อบริษัทต่างๆ ภายในไม่กี่วัน เราก็ต้องมาจับตาดูกันล่ะครับว่าเขาจะถูกโน้มน้าวให้เห็นว่ามันสมเหตุสมผลนะที่จะซื้อ Bitcoin