<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักด่า Bitcoin ชื่อดัง Peter Schiff เผยถือหุ้น Delta ในไทยหลายปีแล้ว ไม่แคร์ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคา Bitcoin ในช่วงปลายปีที่ผ่านมานั้นจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในชนิดที่เรียกว่าหาเพดานไม่เจอ แต่ในขณะเดียวกันวงการหุ้นไทยนั้นดูเหมือนว่าจะได้เจอหุ้นตัวหนึ่งที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่รุนแรงอย่างมากเช่นกันนั่นก็คือ Delta Electronics และนั่นดูเหมือนว่าจะเป็นตัวเลือกในการลงทุนสำหรับนาย Peter Schiff หรือนักด่า Bitcoin นั่นเอง

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของนาย Schiff นั้น เขาได้ออกมากล่าวว่าเขาได้ทำการเข้าซื้อหุ้น Delta Electronics ในประเทศไทยมาเป็นระยะเวลานานหลายปีแล้ว และมันก็พุ่งขึ้นถึง 27 เท่าจากจุดต่ำสุดของปี 2020 นี้อีกด้วย แม้ว่าเขาจะพลาดตกรถตลาด Bicoin ก็ตาม

“ในขณะที่ผมตกรถขาขึ้นของ Bitcoin ในปี 2020 นี้ ผมไม่ได้พลาดตลาดเก็งกำไรในสินทรัพย์อื่นนะ ยกตัวอย่างเช่นหุ้น Delta Electronics ในไทยที่ผมถืออยู่นั้นมีราคาที่เพิ่มขึ้นถึง 27% ในวันนี้ และมันก็เพิ่มขึ้น 27 เท่าจากจุดต่ำสุดของปี 2020 หากเทียบกับอัตราผลกำไรของ Bitcoin ไม่ใช่ทองคำ”

การทวีตดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่นาย Schiff นั้นถูกกลุ่มชุมชนคริปโตเป็นจำนวนมากออกมาแซะ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาเคยออกมาด่า Bitcoin หลายครั้งมาก ซึ่งรวมถึงครั้งที่เขาเคยออกมากล่าวว่าราคา BTC จะวิ่งไปไม่ถึง 25,000 ดอลลาร์อย่างแน่นอน และตอนที่เขาออกมาแช่ง Bitcoin ว่าอาจจะถูกแฮ็คได้ หลังจากที่ Twitter เคยถูกแฮคไปอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่านาย Schiff จะเกลียด Bitcoin มากขนาดไหนนั้น แต่เขาก็ยังเป็นผู้ที่รักในทองคำอย่างมาก ซึ่งเราจะเห็นได้จากการที่เขาออกมาเชียร์ทองคำอยู่บ่อย ๆ แต่คำเชียร์นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นแรงผลักดันให้กลุ่มชุมชนคริปโตหันมาโจมตีเขาหนักมากขึ้น เมื่อราคาทองคำได้ร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้ สวนทางราคา BTC ที่พุ่งทะลุ 41,000 ดอลลาร์ไปแล้ว

นั่นแปลว่านักเทรดหุ้น DELTA ในไทยนั้นได้เทรดแข่งกับลุง Schiff มาเป็นเวลานานอย่างมาก และนั่นทำให้หลาย ๆ คนเริ่มสงสัยว่าการร่วงลงของราคาล่าสุดนั้นเป็นฝีมือของเขาหรือไม่?