<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญนุ้งหมา Dogecoin พุ่งกว่า 170% ในวันเดียว ทะลุ 0.2 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากระแสความมาแรงของเหรียญ MEME ขวัญใจชาวไทยอย่าง Dogecoin นั้นจะไม่สามารถที่จะมีอะไรมาหยุดมันได้แล้วในขณะนี้ โดยราคาของเหรียญ DOGE ได้พุ่งขึ้นสูงกว่า 130% ภายในระยะเวลาเพียงแค่วันเดียว

DOGEUSD 1D จาก TradingView

กราฟ DOGEUSD จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Doge นั้นกำลังพุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลอย่างต่อเนื่องในวันนี้ โดยมันได้เพิ่มขึ้นกว่า 130% ภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น เพิ่มขึ้นมาจากจุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 0.0074 ดอลลาร์ไปแตะ 0.2 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นราว ๆ 170% เลยทีเดียว

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาเหรียญ Dogecoin นั้นมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงมาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยสาเหตุหลัก ๆ ของมันนั้นดูเหมือนว่าจะเกิดจากกลุ่มนักลงทุนจาก Reddit ในห้อง r/Wallstreetbets เข้าไปปั่นราคาในตลาด

โดยทวิตเตอร์ล้อเลียนผู้ดูแล sub-reddit r/Wallstreetbets นั้นมีใจความว่า “เหรียญ Doge เคยไปถึงระดับ $1 ไหม” ก่อนที่กระแส และ Hashtags ที่เกี่ยวข้องจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วดั่งไฟลามทุ่ง

อย่างไรก็ตามบน Reddit ก็ได้มีการพยายามปั่นกระแสในเกิดการปั่นราคา Dogecoin ขึ้น แต่ก็ถูกดูแลของกลุ่ม r/Wallstreetbets ลบไปเสียทั้งหมด

ก่อนหน้านี้กลุ่มดังกล่าวนั้นได้เข้าไปปั่นราคาในหุ้น Gamestop จนทำให้ราคานั้นได้พุ่งไปแตะระดับ 400 ดอลลาร์กว่าแล้ว และหลังจากนั้นไม่นานพวกเขาก็ได้เข้ามาในตลาดเหรียญคริปโต เพื่อมาปั๊มราคา Dogecoin ตามที่เราได้เห็นกันอยู่นี้

ความบ้าคลั่งนี้จะไปจบที่ตรงไหนก็คงไม่มีใครรู้ แต่ที่รู้ ๆ นั้นความน่ารักของเจ้าสุนัขชิบะ อินุ นั้นไม่สามารถที่จะวัดมูลค่าได้เลย