<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin (DOGE) เตรียมแซงหน้าอดีตเหรียญขวัญใจคนไทย XRP ไปอยู่ที่ 4 ของโลกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์ความบ้าคลั่งของ GameStop ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นในตลาดคริปโตให้เห็นเช่นกัน โดยเหรียญ meme อย่าง Dogecoin (DOGE) มีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 1,000 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น แตะจุดสูงสุดที่ระดับ 0.0875 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

Dogecoin ซึ่งเดิมทีถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเรื่องตลกนั้นดูเหมือนว่าตอนนี้จะเริ่มจริงจังมากขึ้นเรื่อย ๆ และกำลังที่จะแซงหน้าเหรียญคริปโตชั้นนำอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง Cardano (ADA) และ XRP ด้วยมูลค่าตลาดที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์  

แรงผลักดันของราคาเหรียญนั้น ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่นาย Elon Musk CEO ของ Tesla ออกมาโพสต์ รูปหมาบนปกนิตยสารที่มีชื่อ “Vogue” ซึ่งเป็นภาพที่สื่อความหมายโดยตรงถึงเหรียญ Dogecoin       

หลังจากที่ร่วงลงไปแตะระดับ 0.055 ดอลลาร์อย่างรุนแรง Dogecoin ก็ได้วกกลับขึ้นมาอีกครั้ง และในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ มันมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 0.079 ดอลลาร์ สุดท้ายความบ้าคลั่งนี้จะจบลงตรงไหน ยังไม่มีใครสามารถตอบได้ แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ราคาของเหรียญจะเพิ่มขึ้นมาสูงมาก ๆ แล้ว และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดจะกระโดดเข้าร่วมวงกับเรื่องนี้ล่ะก็คุณควรคิดพิจารณาให้ดีดี