<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐกล่าว การเปลี่ยนผู้นำคนใหม่เป็น Gensler Gensler จะส่งผลดีต่อตลาดคริปโตอย่างมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Hester Peirce คณะกรรมการของ SEC มองโลกในแง่ดีว่า ในที่สุดสหรัฐฯจะให้ความชัดเจนมากขึ้นสำหรับนักลงทุนสกุลเงินดิจิทัล

นาง Hester Peirce จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐอเมริกา เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ที่แสดงการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในสินทรัพย์ดิจิทัล จนมีชื่อเล่นว่า “แม่แห่งคริปโต” 

จากการให้สัมภาษณ์ใหม่กับพอดแคสต์ Thinking Crypto Peirce เธอได้สะท้อนให้เห็นถึง แนวทางการกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับประเภทสินทรัพย์จนถึงปัจจุบัน โดยให้เหตุผลว่า “ ฉันคิดว่าเราพลาดเรื่องคริปโตไปเล็กน้อย และส่วนใหญ่มาจากความล้มเหลวความชัดเจนในกฎระเบียบของเราเอง”

เธอได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เราไม่สามารถแยกคริปโตออกได้ ระหว่างการทำผิดกฎหมายและความต้องการที่จะเอาชนะระบบ ซึ่งประสบการณ์ของเธอเองก็คือ ผู้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมต้องการปฏิบัติตามกฎ แต่มักจะพยายามทำเช่นนั้นโดยไม่มีคำแนะนำที่เพียงพอ:

“ ฉันมองโลกในแง่ดีว่า ในที่สุดเราจะไปถึงจุดที่มีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งฉันคิดว่าเรามีโอกาสที่เหมาะสมที่ที่จะได้ประธาน SEC คนใหม่อย่าง Gary Gensler เข้ามาดำรงตำแหน่ง โดยจะมีการพิจารณาต่อหน้าวุฒิสภา นั่นเป็นขั้นตอนหนึ่งในกระบวนการนี้ จากนั้นเขาจะต้องได้รับการโหวต และหากเขาได้รับการยืนยันและได้ดำรงตำแหน่งที่สำนักงาน ก.ล.ต. เขาก็จะได้ใช้ความรู้อย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับประเภทสินทรัพย์นี้”

ขณะนี้คณะกรรมการการธนาคารของวุฒิสภาได้ลงมติ 14-10 ในการเสนอชื่อ Gensler ซึ่งจะถูกส่งไปยังชั้นวุฒิสภา หลังจากที่สมาชิกพรรครีพับลิกัน 2 คนและสมาชิกพรรคเดโมแครตอีก 12 คน ได้โหวตเพื่อเลือกเขา

Peirce เน้นย้ำถึง ประสบการณ์ล่าสุดของ Gensler เกี่ยวกับหลักสูตรการสอน blockchain ที่ Massachusetts Institute of Technology โดยสังเกตว่าเขา “ แวดล้อมไปด้วยผู้คนที่กระตือรือร้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้” ในมุมมองของเธอ Gensler เข้าใจถึงศักยภาพเชิงบวกของอุตสาหกรรม รวมถึงต้องการความชัดเจนมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนา เธอกล่าวว่า “การที่เราไม่ต้องมาโน้มน้าวเขาในเรื่องเหล่านี้จะ“ มีประโยชน์มาก” 

อย่างไรก็ตาม Peirce ทราบดีว่า ในขณะที่ผู้บริหารเป็นผู้ “ กำหนดวาระการประชุมสำหรับหน่วยงาน” และในกรณีของ Gensler คาดว่า เขาจะสนับสนุนแนวทางการสร้างกฎที่ดีขึ้นสำหรับคริปโต ซึ่งเป็นความต่อเนื่องในแต่ละวันที่สำนักงาน ก.ล.ต. จะมีปฏิสัมพันธ์กับอุตสาหกรรมคริปโตไม่ว่าใครจะเป็นประธานก็ตาม:

“เจตนาของการมีคณะกรรมการสมาชิกห้าคนคือ การมีความต่อเนื่องตลอดเวลา เพื่อที่คุณจะได้ไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในนโยบาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะรู้ว่าการทำงานของคณะกรรมาธิการจะไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมากเมื่อมีประธานคนใหม่เข้ามา ซึ่งวาระการกำกับดูแลอาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย แต่การทำงานของคณะกรรมาธิการในการทำงานประจำวันจะดำเนินต่อไปไม่ว่าใครจะเป็นประธานก็ตาม”

แม้ว่าเธอจะมีมุมมองในแง่ดีอย่างระมัดระวัง Peirce ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับชื่อเล่นของเธอว่า “ คุณรู้ไหม ฉันชอบการเป็นแม่มาโดยตลอด และฉันไม่ใช่แม่ในโลกแห่งความจริง ดังนั้นการเป็นแม่ในโลกเสมือนจริงจึงไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเลย” 

“ ฉันคิดว่าหน่วยงานกำกับดูแลไม่สามารถเป็นพ่อแม่ของคุณได้ เพราะพวกเขาจะไม่ตัดสินใจแทนคุณ และจะไม่ประกันตัวคุณเมื่อคุณประสบปัญหา”

Peirce เน้นว่าเธอ “ไม่ได้เป็นผู้สนับสนุนสินทรัพย์ประเภทใดประเภทหนึ่ง” แต่ “ สนับสนุนผู้ที่มีความสามารถในการลงทุนในสินทรัพย์ที่พวกเขาเห็นว่ามีค่า เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของพวกเขา” ซึ่งหลังจากที่เธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) ครั้งแรกตอนอยู่ที่ George Mason เธอกล่าวว่า เธอเป็น “ผู้เชื่อมั่นในพลังของการกระจายอำนาจ” และสกุลเงินดิจิทัลนั้นเหมาะกับสิ่งนี้จริง ๆ ”