<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ กล่าว XRP มีพื้นฐานที่แตกต่างจากของ Bitcoin และ Ethereum การสู้คดีเริ่มร้อนแรงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ที่ปรึกษากฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) โต้แย้งว่า XRP ไม่เหมือนกับ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH)

ในระหว่างการทำ hearing คดีของ ก.ล.ต. ต่อ Ripple นั้น พวกเขากล่าวหาว่าทางบริษัท ขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้รับอนุญาตในรูปแบบ XRP อย่างผิดกฎหมาย โดยที่ปรึกษากฎหมายนาย Jorge Tenreiro ระบุว่า XRP แตกต่างจากสินทรัพย์ crypto อีกสองตัวอย่าง Bitcoin และ Ethereum ที่ทาง ก.ล.ต. เคยเคลียร์ไปแล้ว

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าในกรณีของ SEC กับ Ripple นั้น นาย Tenreiro ตั้งข้อสังเกตว่า XRP มีความต่างจาก BTC และ ETH เนื่องจากว่ามันถูกค้ำไว้โดยบริษัทรายเดียวที่มีตัวตนและรู้จักกันดี

“นาย. Solomon (ที่ปรึกษาทั่วไปของ Ripple) พยายามบอกว่า ‘เราไม่ต่างจาก Bitcoin และ Ether’ ตามที่ทนายความของ Ripple บอกพวกเขาว่าคุณไม่เหมือน Bitcoin เพราะคุณเป็นหน่วยงานเดียวที่สร้างทรัพย์สินเหล่านี้ ซึ่งแตกต่างกันโดยพื้นฐาน”

ทนายความยังยืนยันว่าแม้ว่า บริษัท จะพยายามค้นหากรณีการใช้งานสำหรับโทเค็น XRP แต่ บริษัท ก็ไม่สามารถแสดงให้เห็นได้ว่าเหรียญดังกล่าวนั้นมีกรณีการใช้งานจริงใด ๆ เลย

“เราโต้แย้งว่ายูทิลิตี้โทเคนนี้มีอยู่จริงหรือไม่หรือไม่ แต่ประเด็นก็คือแม้ว่าจะมีอยู่จริง Ripple และความพยายามของจำเลยในการพัฒนาการใช้ XRP ก็คือสิ่งที่ทำให้ XRP นั้นเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์”

ผู้พิพากษา Sarah Netburn ซึ่งเป็นประธานในคดีนี้พยายามที่จะชี้แจงความแตกต่างระหว่าง XRP กับ Bitcoin และ Ethereum

“ความเข้าใจของฉันเกี่ยวกับ XRP คือไม่เพียง แต่มันมีมูลค่าเท่านั้น แต่ยังมียูทิลิตี้และยูทิลิตี้นั้นแตกต่างจาก Bitcoin และ Ether”

ที่ปรึกษาทั่วไปของ Ripple ตอบว่าแม้ว่ายูทิลิตีของ XRP จะแตกต่างจาก ETH และ BTC แต่มันก็มีกรณีการใช้งานจริง

“Bitcoin และ Ether ยังมีกรณีการใช้งานจริง Bitcoin มีกรณีการใช้งานที่พัฒนาขึ้น อีเธอร์ก็เช่นกัน ตัวอย่างเช่นพวกเขามีสัญญาอัจฉริยะที่สามารถทำได้ผ่าน Ethereum blockchain ส่วน XRP นั้นยังได้พัฒนากรณีการใช้งานจำนวนมาก และโครงการดังกล่าวก็ถูกริเริ่มมานานแล้ว ตอนนี้เราก็รู้สึกตกใจอย่างมากที่ SEC หันมาเล่นงานโครงการที่ดำเนินมายาวนานนี้ตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบันเนื่องจาก XRP มีผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า On-Demand Liquidity (ODL) ที่ใช้เพื่อช่วยเหลือสถาบันการเงินในการทำธุรกรรมที่ราบรื่นและเสียค่าใช้จ่ายน้อยลงในทางเดินสำคัญ …

XRP เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลมีประโยชน์เพราะหมายความว่าธนาคารไม่จำเป็นต้องมีบัญชี fiat ของตัวเองทั้งสองด้านและสามารถนำเงินนั้นไปใช้ที่อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและ XRP สามารถใช้เป็นสกุลเงินบริดจ์ได้และ นาย Garlinghouse ยังถูกเชิญไปร่วมงานกับ Ripple เพื่อช่วยพัฒนากรณีการใช้งานเพิ่มเติมเหล่านี้”